Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Các CLB hàng đầu Brazil chia sẻ nỗi đau cùng Chapecoense

Thứ Tư 30/11/2016 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các CLB hàng đầu Brazil bao gồm nhà tân vô địch Palmeiras muốn có thêm những hỗ trợ đặc biệt cho Chapecoense sau khi họ mất đi phần lớn thành viên bởi vụ tai nạn máy bay thảm khốc.


Vào hôm qua, chuyến bay chở 81 người bao gồm 22 cầu thủ của Chapecoense trên đường tới Colombia dự trận chung kết Copa SudAmericana đã gặp tai nạn thảm khốc. Chiếc phi cơ được cho là đã yêu cầu xin hạ cánh khẩn cấp bởi sự cố liên quan tới nhiên liệu song khi chưa tới đường băng đã mất kiểm soát và rơi xuống cánh rừng ở thành phố Medellin, thủ phủ của tỉnh Antioquia. Có tới 75 người thiệt mạng và chỉ có 6 người bao gồm 3 cầu thủ của Chapecoense là Alan Ruschel, Jackson Follmann và Helio Hermito Zampier Neto là còn may mắn sống sót.

Cac CLB hang dau Brazil chia se noi dau cung Chapecoense hinh anh
CLB Chapecoense và người hâm mộ của họ đã phải chịu cú sốc nặng nề

Nhận tin đau lòng này, một số CLB tại giải VĐQG Brazil bao gồm Corinthians, Santos và nhà tân vô địch năm 2016 Palmeiras đã quyết định chia sẻ nỗi đau cùng với Chapecoense khi sẵn sàng cho mượn cầu thủ miễn phí đồng thời kêu gọi ban tổ chức miễn xuống hạng cho họ trong vòng 3 mùa giải tới.

“Mặc dù nhận thức được những thiệt hại trong sự cố kinh hoàng vừa qua là khó bù đắp, các CLB chúng tôi hiểu rằng đây là thời điểm thể hiện sự đoàn kết, hỗ trợ và giúp đỡ cho Chapecoense”, thông báo chung được đưa ra. “Về vấn đề này, các CLB xin thông báo các biện pháp hỗ trợ Chapecoense bao gồm:”

“(I) Được phép mượn cầu thủ miễn phí ở mùa giải 2017
(II) Một yêu cầu chính thức với Liên đoàn bóng đá Brazil cho phép Chapecoense không bị xuống hạng Serie B trong 3 mùa giải tiếp theo. Nếu Chapecoense có mặt ở tốp 4 đội cuối bảng, đội đứng ở vị trí thứ 16 sẽ phải xuống hạng.
Đây là những hành động nhỏ nhất của sự đoàn kết và cũng là quyết định của chúng tôi hiện nay. Những ưu tiên này nhằm mục tiêu chân thành nhất là xây dựng lại một phần giá trị của bóng đá Brazil đã bị mất đi.”

Trước đó, Atletico Nacional - đội bóng đúng ra là đối thủ của Chapecoense vào rạng sáng 1/12 tới, đã đề nghị trao chức vô địch giải đấu cho CLB của Brazil. Đây là nghĩa cử nhằm tưởng niệm và an ủi những nạn nhân xấu số. Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) cho tới hiện tại mới chỉ đưa ra quyết định hủy bỏ trận chung kết Copa SudAmericana. Các hoạt động bóng đá cấp châu lục cũng được tạm dừng cho tới khi có thông báo tiếp theo.

SỐC: Máy bay chở đội bóng Brazil rơi trên đường dự CK cúp Nam Mỹ
CLB Chapecoense của Brazil đang trên đường sang Colombia tham dự trận chung kết Copa Sudamerica đã không may mắn khi máy bay chở đội gặp tai nạn.

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X