Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Brazil bỏ tù những kẻ bạo loạn tại World Cup 2014

Thứ Bảy 19/07/2014 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Toà án tại Rio de Janeiro vừa ra phán quyết bỏ tù 23 người vì những hành vi phá hoại trong những cuộc biểu tình tại World Cup.

 

Thẩm phán Flavio Itabanaia de Oliveira Nicolau cho biết việc phạt tù được thực hiện do những người này đã có những hành vi nguy hiểm gây ra cho công chúng. Trong số 23 người, có 2 người bị bỏ tù vì đã gây ra cái chết của một người quay phim Brazil.

Ít phút trước khi trận chung kết diễn ra, cảnh sát Brazil đã phải dung lựu đạn khói và hơi cay để giản tán một cuộc biểu tình của chừng 300 người cố gắng diễu hành về hướng sân vận động Maracana ở Rio de Janeiro.

Tại World Cup vừa qua, chính phủ Brazil đã chi ra 840 triệu USD để đảm an an ninh cho giải đấu. Bộ quốc phòng nước này cũng huy động 160.000 lính thuộc các lực lượng hải quân, không quân, lục quân để đảm bảo an ninh cho các trận đấu. Riêng trận chung kết, chính quyền Brazil và thành phố Rio đã huy động 25.000 lính, tạo nên chiến dịch an ninh lớn nhất trong lịch sử đất nước.

Mặc cho những biện pháp cứng rắn của lực lượng an ninh, vẫn có hơn 150 cuộc bạo loạn lớn, nhỏ diễn ra suốt World Cup. Đỉnh điểm là sau trận bán kết Brazil thua Đức 1-7 khi những kẻ gây hấn đã bắn chết 2 cảnh sát nước chủ nhà đang làm nhiệm vụ.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X