Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil bất lực trước nạn gái mại dâm vị thành niên

Thứ Hai 09/12/2013 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vẫn chưa thể thống kê được những bé gái bị buộc hành nghề mại dâm phục vụ “ngoài lề” World Cup 2014. Chỉ biết rằng tình trạng này ngày càng trầm trọng và có vẻ như nước chủ nhà Brazil lại không có những biện pháp cứng rắn và cái nhìn sâu sát để ngăn chặn tệ nạn này xảy ra.

Poliana tiếp tới hơn một chục khách mỗi ngày
Poliana tiếp tới hơn một chục khách mỗi ngày

14 tuổi “bán hoa” đã là “già”

Tờ Sunday Mirror đã thực hiện một cuộc điều tra về vấn đề này tại Sao Paulo, thành phố lớn nhất của Brazil với 11,3 triệu người. Kết quả đáng sợ chỉ ra rằng có hàng trăm trẻ em nghèo khó, nạn nhân của tệ nạn buôn người đã trôi dạt đến gần SVĐ Corinthians Arena, nơi diễn ra lễ khai mạc World Cup 2014, và bị buộc hành nghề mại dâm phục vụ các công nhân ở đây.

Dưới thế lực của những tổ chức tội phạm ma túy và băng nhóm mafia chuyên buôn bán tình dục trẻ em của Nga, những bé gái càng khó có cơ hội thoát khỏi cảnh “buôn hương bán phấn” bất hợp pháp. Brazil là quốc gia công nhận mại dâm là một nghề, nhưng nếu như điều này xảy ra với đối tượng độ tuổi vị thành niên sẽ bị phạt tù từ 10 năm trở lên.

Poliana, 14 tuổi, là một ví dụ điển hình cho tệ nạn ngày càng bùng nổ này. Khách hàng của cô chủ yếu là 300 công nhân đang làm việc phục vụ SVĐ Corinthians Arena. Thông thường Poliana sẽ bán thân cho khoảng một chục công nhân trong giờ nghỉ trưa của họ với chỉ 2,6 bảng/lần.

Cư dân của khu ổ chuột Favela da Paz gần SVĐ nói rằng có rất nhiều các cô gái buộc phải hành nghề mại dâm dưới sự điều khiển của các băng nhóm. Trong khi đó, các chủ nhà nghỉ địa phương dù biết luật nhưng vẫn để các “cô bé” vào phục vụ khách. Poliana nói: “Tôi thường bị dẫn tới khách sạn có tên Hotel Palace. Các ông chủ biết tôi nhưng họ vẫn để cho tôi vào”. Hai tuần trước, cô phát hiện mình đã mang thai. Nhưng Poliana vẫn chưa phải là người trẻ tuổi nhất, cô kể: “Có rất nhiều người trẻ hơn tôi từ 11, 12 tuổi. Tôi thường là đứa lớn tuổi nhất đứng ở ngoài đường. Tất cả mọi người đều nghĩ rằng họ có thể kiếm được nhiều tiền khi người nước ngoài đến đây”.

Một cô bé người Thái cũng là “đồng nghiệp” của Poliana cho hay cô sẽ đòi khách 50 reals (13 bảng Anh) một khi World Cup đến: “Tôi hy vọng sẽ được bận rộn hơn từ những người hâm mộ bóng đá”.

Giải cứu những thiên thần nhỏ

Theo điều tra của Sunday Mirror, đường dây nóng của Hội đồng thành phố Sao Paulo đã không ngừng đổ chuông khi nó được thành lập từ 9 tháng trước. Laercio Benko, người đứng đầu điều tra về vấn nạn này lo ngại rằng Sao Paulo có thể trở thành “trung tâm mại dâm” trước khi bóng lăn vào tháng 6 năm sau: “Sao Paulo không được tổ chức để ngăn chặn nạn buôn bán tình dục trẻ em”.

Đã có không ít tổ chức, cá nhân đã kêu gọi và có những hành động tích cực tham gia vào việc bảo vệ quyền lợi trẻ em ở Brazil. Trong số đó có nàng WAG Yolanthe Cabau, vợ yêu của tiền vệ người Hà Lan, Wesley Sneijder. Từ năm 2008, Yolanthe đã cùng người bạn Arjan Erkel thành lập nên tổ chức đấu tranh chống lại nạn mại dâm trẻ em mang tên “Stop Kindermisbruik”. Trước tình trạng trên, Yolanthe tuyên bố rằng cô và tổ chức của mình sẽ cố gắng hết sức, coi việc cứu mỗi một trẻ em khỏi đường dây buôn người và mại dâm ở Brazil là thành công lớn của mình

Shakira, cô ca sĩ được ca ngợi bởi công tác bảo vệ quyền trẻ em ở các nước Mỹ Latin cũng đã lên tiếng phê phán về vấn đề này. Ro “béo”, Cafu, Didier Drogba… đều tuyên bố sẵn sàng hợp tác để giảm thiểu mức có thể tình trạng này xảy ra mà bước đầu tiên là tuyên truyền tới NHM các nước để tự bảo vệ mình trước sức hút những “phố đèn đỏ” hàng nghìn gái mại dâm, trong số đó sẽ có không ít những bé gái vị thành niên.

Theo Bóng Đá Toàn Cầu
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X