Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng ma Ultras ở Italia: Kỳ thị cả Psy

Thứ Ba 28/05/2013 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby cúp Italia không chỉ có cả đống vũ khí của CĐV bị lực lượng an ninh thu giữ, mà còn có cả những tiếng la ó đối với ngôi sao của điệu Gangnam Style, vì một lý do muôn thuở ở thành Rome: kỳ thị chủng tộc.

1. Những trận derby thành Rome giữa Lazio và AS Roma lúc nào cũng “nóng”. Ngoài vấn đề chuyên môn, các cuộc bạo động trước và sau trận đấu luôn khiến BTC đau đầu. Ở Rome, người ta đã quá quen với những câu chuyện CĐV giữa Lazio và AS Roma choảng nhau. Qua bao nhiêu năm tháng, điều đó vẫn chưa thể thay đổi.

Psy trong buổi biểu diễn tại Olimpico
Psy trong buổi biểu diễn tại Olimpico

Để phòng ngừa khả năng bùng phát bạo động trong trận chung kết cúp Italia, hàng ngàn nhân viên cảnh sát đã được huy động để bảo vệ an ninh ở trong và ngoài sân Olimpico nhưng vẫn không thể ngăn chặn được hết những cuộc xô xát giữa các nhóm CĐV.

Ngay trước thềm trận đấu, họ còn thu giữ được một đống vũ khí như dao, mác, rìu được CĐV 2 bên chuẩn bị để đem vào sân thay cho kèn trống hay băng rôn. Hình ảnh giáo, mác được một CĐV giấu tên đăng tải khiến dư luận rùng mình. Chẳng nhẽ bóng đá Italia ngày càng trở nên bạo lực thế sao?

2. Chưa hết, bóng ma phân biệt chủng tộc vẫn đang ám ảnh bóng đá Italia, khi rapper Psy nổi tiếng của Hàn Quốc cũng bị cho là bị các CĐV kỳ thị.

Truyền thông Hàn Quốc khẳng định rằng Psy đã bị phân biệt chủng tộc khi biểu diễn trên sân vận động Olimpico trong trận chung kết Cúp Italia. Psy lựa chọn ca khúc Gangnam Style rất nổi tiếng của anh để tạo không khí sôi động cho sân khấu.Tuy nhiên, phản ứng của số đông khán giả trên sân lại tỏ ra lạnh nhạt.

Thậm chí một số còn liên tục la ó, phản đối Psy. Ở một góc khác còn đốt pháo gây cản trở màn biểu diễn. Bản thân Psy cũng không giấu nổi sự bất ngờ trước phản ứng tiêu cực của cổ động viên trên sân, nhưng anh vẫn hoàn thành bài hát trọn vẹn và không quên nói “Tôi yêu Italia”.

Chưa ai lên tiếng về vấn đề này nhưng cáo buộc của truyền thông Hàn Quốc chẳng phải vô căn cứ. Theo một số người có mặt tại đó, ban tổ chức đã cố ngăn chặn hành động la ó thô lỗ của fan bằng cách vặn to âm lượng ca khúc Gangnam Style đang được biểu diễn. CLB AS Roma chỉ vài ngày trước cũng đã bị phạt 50.000 euro và đóng cửa sân vận động vì các fan CLB có hành động khiêu khích, chế giễu màu da của các cầu thủ Milan.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X