Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốn điều ít biết về David Moyes

Chủ Nhật 25/08/2013 04:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David Moyes rất nóng tính. Ông từng suýt tẩn thủ môn Tepi Moilanen hồi còn dẫn dắt Preston North End năm 2001.

Dùng game để huấn luyện

David Moyes dùng số liệu của ProZone, một hãng chuyên thống kê thể thao để phục vụ cho công việc huấn luyện thì không lạ. Nhiều HLV cũng dùng ProZone. Nhưng ông còn dùng cả Championship Manager, một game bóng đá khá nổi tiếng để lấy tư liệu về cầu thủ. Everton từng có hợp đồng chính thức với Eidos, hãng phát triển dòng game này để lấy dữ liệu.

 

Cũng chơi đua ngựa

Không đến nỗi phát cuồng vì ngựa như Michael Owen hay người tiền nhiệm Ferguson, vốn từng phải dính vào chuyện pháp đình vì ngựa, nhưng David Moyes cũng có cổ phần trong một con ngựa đua khá nổi tiếng mang tên Desert Cry. Có thể hiểu đây là một khoản đầu tư hơn là một thú vui, vì phải tới tận năm 2010, Moyes mới mua một phần con ngựa này.

“Kẻ ngược đời” ở Celtic

Cha của David Moyes là một người theo đạo Tin lành, và như một tất yếu, nhà Moyes hâm mộ Rangers, CLB của những người Tin lành tại Glasgow. Nhưng rồi khi trưởng thành, Moyes lại khoác áo của “CLB Thiên chúa giáo” Celtic. Ferguson cũng từng trải qua mâu thuẫn kiểu này khi đá cho Rangers nhưng lại lấy vợ theo Thiên chúa.

Suýt đánh nhau với học trò

David Moyes rất nóng tính. Ông từng suýt tẩn thủ môn Tepi Moilanen hồi còn dẫn dắt Preston North End năm 2001. Hồi ấy, sẵn bực tức vì 2 thất bại liên tiếp của CLB lại bị Moilanen cự cãi, Moyes đã túm cổ gã thủ môn cao hơn mình 10 cm định “dạy cho một bài học”. May mà các cầu thủ khác can ngăn, không thì Moilanen đã no đòn với Moyes.


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X