Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Bó tay" tên tiếng Thái CLB lạ nhất thế giới

Thứ Sáu 07/06/2013 13:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có những đội bóng thuộc Thái Lan, châu Âu khiến mọi người đọc “vẹo cả mồm”.

Có một CLB của Thái Lan mà ngoại trừ những CĐV ruột hoặc người gốc Thái Lan mới nhớ đầy đủ tên, còn giới mộ điệu chắc chắn không thể nhớ nổi bởi tên CLB đó được ghép lại bởi 196 chữ cái.

Ai đủ kiên nhẫn đọc hết từng này chữ?
Ai đủ kiên nhẫn đọc hết từng này chữ?

Đó là Krung Thep Mahanakhon Amon Rattanakosin Mahinthara Ayuthaya Mahadilok Phop Noppharat Ratchathani Burirom Udomratchaniwet Mahasathan Amon Piman Awatan Sathit Sakkathattiya Witsanukam Prasit Bravo Association Football Club.

Vậy lý do gì Thái Lan lại có đội bóng tên dài lê thê đến vậy? Câu trả lời là nằm ở những người sáng lập ra CLB. Để ghi nhớ tên cổ của thủ đô Bangkok - Krung Thep Mahanakhon Amon Rattanakosin Mahinthara Ayuthaya Mahadilok Phop Noppharat Ratchathani Burirom Udomratchaniwet Mahasathan Amon Piman Awatan Sathit Sakkathattiya Witsanukam Prasit, người ta đã gắn tên này với tên đội bóng Bravo Football Club.

Và để mọi người không phải “đứt hơi” khi phát âm nó, ngày nay tên CLB đã được thu gọn thành Bangkok Bravo Football Club.

Ở Thái Lan còn có đội bóng khác có cái tên cũng rất ấn tượng. Đó là Samosorn Maha Vittiyalai Krungthep Mahanakorn Boworn Rattanakosin Mahintara Yutthaya Mahadilok Phop Noparat Rajathani Burirom Udom Rajaniwet Mahasatharn Amorn Phimarn Avatarn Sathit Sakkatattiya Vishnukarm Prasit (189 chữ cái). Tên ngắn gọn của CLB này là Thai of Bangkok University FC.

Tuy nhiên, không chỉ Thái Lan mới sở hữu đội bóng có cái tên dài “hàng chục km”, mà ở châu Âu – nơi luôn đặt sự gọn gàng lên hàng đầu – cũng có những đội bóng khiến người đọc cảm thấy phát mệt, thậm chí là “vẹo mồm” nếu cố phát âm một cách chuẩn nhất.

Đó là CLB Clwb Pêl-droed Llanfairpwllgwyngyllgogerychwyrndrobwll-Llantysiliogogogoch (70 chữ cái) của xứ Wales. Tất nhiên, để cổ vũ cho đội bóng con cưng này, các CĐV ruột không ngần ngại hô vang cho dù có phải trẹo miệng đến đâu chăng nữa.

Giống như CLB của Thái, Llanfairpwllgwyngyllgogerychwyrndrobwll-Llantysiliogogogoch cũng gắn với thành phố có cái tên dài nhất châu Âu. Hiện tên CLB này được rút ngắn thành Clwb Peldroed Llanfairpwll Football Club.

Ngoài Llanfairpwllgwyngyllgogerychwyrndrobwll-Llantysiliogogogoch, châu Âu còn có không ít đội bóng có cái tên dài lê thê khác cùng của Ireland như: University College Dublin, National University of Ireland Dublin Association Football Club (80 chữ cái) hay Cumann Sacair Ollscoil nah Éireann Baile Atha Cliath Baile Átha Cliath, Ollscoil Náisiúnta nah Éireann Baile Atha Cliath (102 chữ cái).

Không chỉ những đội bóng kém danh tiếng sở hữu cái tên đọc muốn đứt cả hơi, mà ngay cả những đội bóng có tiếng tăm tại châu Âu cũng từng khiến CĐV ruột của họ phải "rụng cả lưỡi" mỗi khi hô vang tên CLB. Chẳng hạn như tên đầy đủ của đội bóng từng 5 lần VĐQG Đức Borussia Moenchengladbach là Verein fuer Leibesuebungen Borussia Moenchengladbach (45 chữ), hay NAC Breda (Hà Lan) có tên đầy đủ là Nooit Opgeven Altijd Doorzetten Aangenaam Door Vermaak En Nuttig Door Ontspanning Combinatie Breda (86 chữ).

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X