Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Biếm hoạ: Rốt cục, gã "Goliath" Ronaldo cũng hạ gục được chàng "David" Messi

Chủ Nhật 22/04/2012 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mấy năm qua, trong giới cầu thủ, Ronaldo hùng dũng xếp trên tất cả nhưng dù cố gắng đến mấy, anh vẫn mãi phải đứng dưới một người duy nhất: Lionel Messi. Song đêm qua, ít ra, Ronaldo đã được một lần "nở mày nở mặt" trong cuộc ganh đua cá nhân với "đại địch thủ" người Argentina.

Kể từ khi Ronaldo đặt chân lên mảnh đất Tây Ban Nha (trùng thời điểm, Messi bắt đầu chín muồi), siêu sao người Bồ Đào Nha đa phần đều phải cúi đầu chịu thua đối thủ nhỏ bé. Kể ra cũng có lúc, Ronaldo hơn (như danh hiệu Pichichi mùa trước chẳng hạn) nhưng nhìn tổng thể, CR7 rõ ràng kém M10 vài bậc.

Một trong những điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất chính là việc Ronaldo hiếm khi toả sáng trong những trận cầu lớn mà cụ thể hơn nữa là ở các trận El Clasico. Tính đến trước thời điểm diễn ra "Siêu kinh điển" lượt về La Liga mùa giải 2011-2012, Ronaldo đã làm tung lưới Barca 5 lần nhưng chỉ 1 bàn trong số đó xuất hiện ở các giải đấu tầm cỡ (La Liga, Champions League) mà lại từ chấm 11m trong khi Messi luôn biết cách "đốt lưới" Real vào mọi lúc, mọi hoàn cảnh. Nếu gạt bỏ đi yếu tố bàn thắng thì rõ ràng, Messi vẫn thường chơi tốt hơn Ronaldo tại El Clasico. Đó là điều không cần phải bàn cãi nhiều.

Thế nhưng trên đời này, chẳng có thứ gì tồn tại mãi mãi. Sự thống trị của Barca và Messi trước Real và Ronaldo cũng như vậy. Trong một buổi tối "đẹp trời", Ronaldo đã làm lu mờ đối thủ đáng ghét và đội bóng thân yêu của anh có chiến thắng quan trọng, qua đó, thẳng tiến tới chức vô địch La Liga. Messi vẫn để lại nỗi thất vọng vô bờ và thể hiện sự bất lực đến khốn khổ hệt như trận thua Chelsea trước đó vài ngày còn Ronaldo có thể không quá rực sáng nhưng chỉ cần duy nhất "nhát kiếm kết liễu" cũng là quá đủ để CR7 "cười vào mũi" những kẻ đã từng chê bai anh.

Dưới góc độ biếm hoạ, cây cọ biếm quen thuộc của tờ Goal, Omar Momani đã có sự liên tưởng cực kỳ thú vị. Chẳng là, nếu chỉ xét riêng về mặt thể hình, thì hiển nhiên Ronaldo "đô con" hơn nên gọi anh là "Goliath" còn ví Messi như "David" hẳn quá hợp lý. Omar đã cho hai nhân vật chênh lệch về hình thể này lên thượng đài tại El Clasico với sự hỗ trợ đắc lực của hai HLV từ bên ngoài, Josep Guardiola và Jose Mourinho. Khác với kết thúc của câu chuyện "Goliath vs David" xịn (và cũng là điều toàn xảy ra trong quá khứ trong cuộc ganh đua giữa Messi và Ronaldo), lần này Goliath đã hạ knock-out David một cách thuyết phục, nhờ đó được hả hê ăn mừng cũng như khép lại quá khứ đau buồn phía sau lưng.

 

 
 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X