Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị treo giò suốt đời, cầu thủ Hàn Quốc nhảy lầu tự tử

Thứ Ba 17/04/2012 03:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo chí Hàn Quốc đưa tin cựu cầu thủ của giải K-League Lee Kyung-Hwan đã tự tử chỉ ít lâu sau khi phải nhận án treo giò suốt đời vì liên quan tới một vụ dàn xếp tỷ số nghiêm trọng.

Lee, 24 tuổi, từng đầu quân cho đội bóng hàng đầu của Hàn Quốc Suwon Bluewings và đá ở vị trí tiền vệ. Anh được đánh giá có triền vọng nhưng sự nghiệp sớm kết thúc khi Lee bị phát hiện tham gia dàn xếp tỷ số tại một trận đấu tại giải VĐQG vào năm ngoái - điều khiến cầu thủ xấu số này bị cấm thi đấu suốt đời kèm theo 300 giờ lao động công ích.

Lee Kyung-Hwan
Lee Kyung-Hwan

Hôm thứ Hai, cảnh sát phát hiện Lee trong tình trạng nguy cấp ở tòa nhà Incheon, phía tây của thành phố Seoul. Anh được cho rằng đã tự tử nhưng chỉ qua đời khi đang trên đường được đưa đến bệnh viện gần nhất. Vụ bê bối mà Lee liên quan là scandal đình đám gây nhức nhối suốt năm ngoái cho thể thao Hàn Quốc. 57 người dính líu đã bị bắt trong đó có 46 cầu thủ đã và đang còn chơi bóng. Họ đã dàn xếp tổng cộng 15 trận tại K-League trong năm 2010.

Cánh sát cho biết Lee không có biểu hiện bất thường trong thời gian gần đây và đang dự định nhập ngũ để phục vụ tổ quốc, dù đang trong án quản chế 3 năm. Cái chết của anh là vụ tự tử thứ 4 trong làng bóng đá xứ sở Kim chi. Trước đó, hậu vệ Jeong Jong-Gwon, thủ môn Yoon Ki-Won và HLV Lee Soo-Cheol cũng quyết định tự vẫn và tất cả những vụ án trên đang trong quá trình điều tra của các nhà chức tranh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X