Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bí mật thời cắp sách của Messi, Ronaldo

Thứ Sáu 22/11/2013 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho tới tận bây giờ, khi đã là 2 ngôi sao sáng nhất làng bóng đá thế giới, C.Ronaldo và Messi vẫn không khỏi đỏ mặt mỗi khi nhắc lại những câu chuyện thời còn cắp sách tới trường.

Học sinh cá biệt C.Ronaldo

 

Thời còn cắp sách tới trường, Cristiano Ronaldo vốn là một cậu học sinh cá biệt. Mải mê với trái bóng tròn, học lực của ngôi sao Real Madrid kỳ nào cũng gần như đội sổ. “Bị điểm thấp, quậy phá và trốn học thường xuyên là 3 điều tôi nhớ nhất về con đường học vấn của mình”, Ronaldo thật thà tiết lộ.

Ronaldo không thích tới trường, cậu bé chỉ thích quanh quẩn ở sân bóng. Chính vì vậy không ít lần Ronaldo bị ăn đòn vì tội trốn học đi đá bóng. Ngoài ra, một lý do khác khiến Ronaldo không thích đi học vì cậu bé thường bị bạn bè chế giễu mái tóc xoăn và giọng nói đặc quê mùa vùng Madeira. Mỗi lần như vậy, Cristiano thường nổi khùng và đánh trả tất cả lũ nhóc dám chọc quê mình.

Sự việc lên tới đỉnh điểm khi chính giáo viên của Ronaldo cũng vô tình hùa theo lũ học trò, giả giọng Madeira trêu chọc cậu bé. Tự ái và tức giận, Ronaldo cầm ngay chiếc ghé ném thẳng vào phía người giáo viên trong sự ngỡ ngàng của tất thảy mọi người. Kết quả là năm ấy Ronaldo bị xếp loại hạnh kiểm yếu và bị đuổi khỏi trường. Nhắc lại sự cố này, Ronaldo không hề cảm thấy nuối tiếc: “Bị đuổi học cũng tốt, vì nếu tôi có ở lại trường cũng vậy thôi”.

Messi nhút nhát và hay quay bài

 

Không phải học sinh cá biệt tới mức bị đuổi học như Ronaldo nhưng Messi cũng có nhiều kỷ niệm không mấy hay ho thuở còn đi học. Từ bé, Messi đã là một cậu bé hiền lành, nhút nhát. Giáo viên dạy Messi thời cấp 1 kể lại rằng: “Messi nhút nhát tới mức chẳng dám nói chuyện với cô bạn ngồi sau. Chính tôi phải chuyển lời của cậu nhóc tới cô bé”.

Cô bạn đó là thuở ấu thơ đó là Cintia Arellano, hiện đang là giáo viên dạy học cho học sinh nghèo ở Rosario. Nhớ về cậu bạn hiền lành bàn trên, Cintia tủm tỉm kể lại: “Trong giờ kiểm tra, cậu ấy hay đá vào ghế, dúi mẩu giấy vào tay để tôi chép đáp án cho”. Nhút nhát là thế nhưng Messi lại rất hào hứng và nhiệt tình tham gia các trò chơi trên trường lớp, đặc biệt là bóng đá. “Đội chơi nào mà có Messi thì chắc chắn sẽ chiến thắng”, Cintia tiết lộ.

Cũng vì mê trái bóng tròn mà đôi lần Messi cũng tự biến mình thành học trò hư vì trốn học. Ngại cắp sách tới trường, Messi tìm đủ mọi lý do để được ở nhà chơi bóng. Năm 13 tuổi, khi đang là học sinh trường tiểu học Las Heras, Messi khiến bà mẹ Celia Cucctini giận hết mức vì dám ném đá khi bà bắt tới trường. “Messi đá bóng hay nhưng rất ngại đến trường, nó luôn tìm cách để không phải đi học. Có lần nó còn dùng đá ném tôi khi bị bắt đi học”, bà Celia kể lại.

Giờ đây, cả hai cậu nhóc mê bóng, lười học ấy đều đã trở thành hai ngôi sao sáng giá nhất hành tinh. Mỗi người có một con đường, và ngay từ khi còn rất nhỏ, Messi và Ronaldo đã tự chọn cho mình con đường theo đuổi đam mê. Và cuối cùng, họ đã đều thành công.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X