Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bí mật sau lớp vỏ bọc hoàn hảo của Giáo sư Wenger

Thứ Năm 20/02/2014 21:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đằng sau một người thầy khả kính và nhiệt huyết trên sân cỏ, vẫn luôn tồn tại một khoảng tối được che đậy kín đáo trong con người Giáo sư Wenger.

18 năm dẫn dắt Arsenal, Arsene Wenger là một trong những HLV hiếm hoi làm nên bản sắc của đội bóng thành London nói riêng và Premier League nói chung. Vẻ ngoài lịch lãm đậm chất Pháp, có bằng kỹ sư và thạc sĩ kinh tế, thành thạo nhiều thứ tiếng, Wenger được người hâm mộ kính nể gọi bằng hai tiếng Giáo sư.

Chính vẻ thông thái ấy tạo thành một lớp vỏ bọc hoàn hảo cho Wenger. Hơn nữa, ông lại là người đặc biệt kín tiếng và ít chia sẻ chuyện đời tư. Những góc khuất trong cuộc sống của HLV người Pháp được che đậy khéo léo.

Báo chí phanh phui chuyện Wenger lén lút ngoại tình với nữ ca sĩ nhạc Rap - Sonia Tatar
Báo chí phanh phui chuyện Wenger lén lút ngoại tình với nữ ca sĩ nhạc Rap - Sonia Tatar

Giáo sư sa bẫy tình

Ai cũng biết Wenger là một trong những vị HLV nghiêm khắc và khó tính nhất Premier League. Ông ghét cay ghét đắng các cầu thủ dính dáng tới rượu chè, cờ bạc và gái gú. Thế nhưng chính bản thân ông lại không thoát khỏi bẫy tình.

Câu chuyện đời tư của Giáo sư Wenger bị đào xới khi ông lén lút quan hệ với một nữ ca sĩ đồng hương có tên Sonia Tatar. Năm 2010, hình ảnh Wenger tay trong tay người tình kém ông 22 tuổi dạo phố Paris trước khi đưa nhau vào khách sạn tràn ngập trên các mặt báo. Người hâm mộ không dám tin một người thầy nổi tiếng mẫu mực như Wenger lại cả gan làm việc trái với đạo lý ấy.

Càng bất ngờ hơn, mối quan hệ vụng trộm này đã kéo dài được hơn 2 năm trước khi bị phanh phui. Năm 2008, Wenger tình cờ gặp Sonia trong một quán bar, nơi cô đang biểu diễn, và nhanh chóng bị vẻ nóng bỏng của người đàn bà này hớp hồn.

Lửa yêu thiêu đốt, vị HLV già nổi tiếng chắt chiu bạo tay chi đủ các món tiền “khủng” cho người tình. HLV Arsenal chịu chơi thuê trọn tháp Eiffel rồi xếp đèn chiếu thành hình chữ A và S (tên viết tắt của Arsene và Sonia) lồng vào nhau. Cô bồ nhí Sonia chỉ còn biết "mắt tròn mắt dẹt", vừa ngạc nhiên vừa cảm kích.

Chưa hết, Giáng sinh năm 2009, Wenger đầu tư hẳn 100.000 bảng để mua dây chuyền và nhẫn tặng cho Sonia. Liên quan tới món quà này, có giai thoại vui trong giới cầu thủ Arsernal rằng, cũng vì Wenger có bồ mà bà Annie được hưởng sái quà. Vào một ngày đẹp trời, chàng tân binh người Nga Andrei Arshavin lân la làm quen với phu nhân HLV Wenger. Trong lúc kiếm câu chuyện làm quà, chàng Pháo thủ cao hứng tiết lộ việc HLV có mua chiếc dây chuyền và nhẫn đắt đỏ, không rõ đã trao tặng phu nhân hay chưa. Bà Annie khi ấy ngớ người vì chưa nhận được món quà nào từ chồng.

Là người nhanh trí, Wenger ngay lập tức nhờ học trò đi mua một cặp dây chuyền, nhẫn khác về tặng cho vợ. Giá trị của món quà này không thể bằng với thứ mà Wenger tặng cho người tình Sonnia nhưng cũng đủ để bà Annie hài lòng.

Suốt 2 năm liền, Wenger lừa vợ giấu con để thậm thụt yêu đương với một bóng hồng Pháp. Khi mọi chuyện vỡ lở, bà vợ Annie là người sốc nhất. Tuy vậy, bà không làm rùm beng mọi chuyện mà giải quyết hết sức bình tĩnh sau cánh cửa gia đình.

Khi HLV Wenger đang phải chịu búa rìu dư luận từ tứ phía, bà Annie gạt bỏ ghen tuông, đứng ra bảo vệ danh dự cho chồng. Bà bác bỏ mọi tin đồn ngoại tình và khẳng định vẫn luôn đặt niềm tin vào sự chung thủy của chồng. Chính sự bao dung và tình yêu của Annie đã phần nào xoa dịu được dư luận.

Lạt mềm buộc chặt, chính cách cư xử của bà Annie đã giữ chân được Wenger. Vị HLV người Pháp dứt tình với cô bồ nhí đồng hương để về đoàn tụ với gia đình. Từ đó tới nay, không xuất hiện thêm bất cứ tin đồn tình ái nào liên quan tới ông nữa.

HLV Wenger bên vợ con.
HLV Wenger bên vợ con.

Thói quen tiết kiệm

HLV Arsene Wenger đang nằm trong top HLV hưởng lương cao nhất thế giới với 7,5 triệu bảng mỗi năm. Qua từng ấy thời gian tích lũy, Giáo sư Wenger đang sở hữu một khối tài sản khủng. Thế nhưng, lối sống tằn tiện, chắt bóp của vị HLV người Pháp không thể thay đổi.

Dù là một triệu phú nhưng Wenger vẫn sống cuộc sống bình dị, khiêm nhường của một gia đình trung lưu. Không biết có phải vì sợ tốn kém hay không, nhưng gần như không bao giờ thấy bóng dáng Wenger xuất hiện tại hộp đêm hay các tụ điểm ăn chơi. Gia đình Wenger quán triệt không tiệc tùng xa hoa, không nhà lầu, không siêu xe, không hàng hiệu…

Thời điểm còn dẫn dắt Monaco, chiến lược gia người Pháp phải sống xa vợ con suốt 7 năm liền. Trong suốt thời gian sống một mình, Giáo sư chỉ thuê tạm một căn hộ giá rẻ gần sân bóng để đi về. Căn phòng xơ xài chỉ có chiếc giường cùng vài vật dụng thiết yếu, là nơi vị HLV ngả lưng mỗi tối. Mọi ăn uống, sinh hoạt khác của Wenger đều diễn ra tại câu lạc bộ. Tối giản nhu cầu sống không những giúp Wenger tiết kiệm tiền mà còn tận dụng được thời gian để làm việc.

Chúa ghét rượu

Thứ mà Wenger ghét nhất chính là rượu. Ông cấm tiệt học trò uống rượu và bản thân không bao giờ động vào thức uống ấy. Dù vui tới đâu, Wenger cũng chỉ uống “un panaché” – một loại bia pha nước chanh.

Thực ra, việc này cũng có nguyên nhân. Wenger sinh ra trong một gia đình kinh doanh rượu, tuổi thơ ông lớn lên trong quán rượu và chứng kiến không biết bao gã say xỉn. Nhìn những người đàn ông bị rượu làm tha hóa, phá phách, đánh đập vợ con, Wenger thề sẽ không bao giờ uống một ngụm rượu nào. Qua quá nửa cuộc đời, Wenger vẫn giữ được lời thề từ thuở bé.

Báu vật của Wenger

Wenger từng tâm sự, báu vật của mình chính là cô con gái sinh muộn tên Leah. Thuyền trưởng Arsenal thành công trên con đường công danh sự nghiệp nhưng lại hiếm muộn đường con cái. Mãi gần 50 tuổi, vợ chồng Wenger mới sinh được cô con gái và đặt tên Leah. Wenger yêu thương và vun đắp cho đứa con bé bỏng. Trước khi làm bất cứ điều gì, nhà chiến lược gia đều nghĩ và lo cho con gái.

Wenger từng tâm sự vì sinh con khi tuổi đã cao, ông luôn lo sợ mình qua đời khi Leah còn quá bé: “Nhiều người nghiện thuốc, số khác thì yêu đương lăng nhăng hoặc đam mê tốc độ. Nhưng tôi không muốn mạo hiểm với cuộc sống của mình, bởi tôi làm bố khá muộn”.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X