Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bí mật Lionel Messi: Tên bạo chúa thâm độc ở Nou Camp

Thứ Năm 03/10/2013 06:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bí mật của Messi (Misterio Messi) - cuốn sách dày 320 trang ấy của hai nhà báo Sebastián Fest và Alexandre Julliard đã chính thức lên kệ ở Tây Ban Nha. Đúng như tiêu đề của cuốn sách, mỗi trang là một bí mật về Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới - tên bạo chúa độc như rắn đội lốt một kẻ khờ khạo và khôn như rận - đúng như cái biệt danh của anh, La Pulga (con rận).

Ibra là nạn nhân lớn nhất của Lionel Messi
Ibra là nạn nhân lớn nhất của Lionel Messi

Ibrahimovic “chết vì kém hiểu biết”

Pep Guardiola giống như “một con đàn bà đê tiện, hèn nhát”. Zlatan Ibrahimovic là chiếc Farrari nhưng Pep Guardiola vì ngu ngốc hay hèn nhát, lại sử dụng tiền đạo Thụy Điển như một chiếc Fiat... Đó là những gì Ibrahimovic viết về cựu HLV Barcelona trong cuốn tự truyện “Tôi là Zltan” nổi tiếng. Vậy trong con mắt của tiền đạo đang khoác áo PSG, đồng đội cũ của anh tại Nou Camp là những người như thế nào? Ibra - một chân sút tài năng nhưng có cá tính mạnh, nổi tiếng là ngang tàng và không chịu khuất phục ai, nói: “Họ hiền lành như những đứa trẻ. Guardiola nói gì họ cũng nghe, cũng sợ”. Riêng Lionel Messi, Ibra luôn dành sự nể trọng cũng như tình cảm đặc biệt cho người “đàn em” này: “Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, không ai xứng đáng giành QBV hơn cậu ấy”.

Messi là cầu thủ xuất sắc nhất giới! Một đứa trẻ lên 3 ở xứ Catalan cũng biết được điều đó như Iba. Nhưng theo ngay trang 3, chương đầu tiên có tên “El Shock” (Cú sốc) của Misterio Messi, Ibra không nhận ra rằng, Messi là một kẻ bạo chúa tàn độc, có thể đâm trước mặt kẻ yếu hoặc đâm sau lưng kẻ mạnh nếu những kẻ đó ngăn cản tham vọng của anh. Mà Ibra là nạn nhân lớn nhất của Lionel Messi.

Ibra đến Barcelona, anh được Pep Guardiola xếp vị trí trung phong trong sơ đồ 4-5-1, tức nhà cầm quân mà Ibra chửi là “đàn bà đê tiện” sử dụng ngôi sao Thụy Điển đúng như chiếc Ferrari. Messi phản ứng ra sao? La Pulga hết lời khen ngợi Ibra, cho dù theo “Misterio Messi” - thời điểm đó Messi đã có đầy đủ uy tín và quyền lực để tạo ra một cuộc binh biến, sẵn sàng lật đổ bất cứ ai, kể cả là Pep Guardiola nhưng “Con rận” đủ khôn để giết Ibra mà chẳng cần tốn một giọt mồ hôi. Mùa Thu 2009, trên chiếc xe bus của Barcelona, Pep nhận được tin nhắn: “Pep, tôi không nhận được sự tôn trọng ở đội bóng. Vậy nên...”.

Vậy nên... Pep Guardiola đành miễn cưỡng sử dụng Ibra như một con Fiat. Và bằng những cách ấy, Messi dùng Guardiola, chém tất cả những kẻ chống đối hoặc có vấn đề với anh ở Nou Camp, như Samuel Eto'o, Bojan Krkic...

Neymar là thằng nhóc, Tata là anh thông ngôn

Những kẻ rắn mặt như Zlatan Ibrahimovic hay Samuel Eto'o, Messi luôn biết cách “đâm” họ bằng quyền lực của HLV hoặc cao hơn nữa là BLĐ Barcelona. Còn “những bọn từ già” như David Villa (đã bay khỏi Nou Camp), Carles Puyol, Xavi, Iniesta... cho tới trẻ như Pedro Rodriguez, Alexis Sánchez, Cristian Tello... phải “biết chuyền bóng cho tao ở trên sân” và “biết chỗ ngồi của chúng mày ở đâu trong phòng thay đồ”.

Neymar là Vua ở Brazil nhưng tại Barcelona, Neymar là ai? Báo chí xứ Samba đưa tin, Messi từng chỉ mặt ngôi sao Brazil trong phòng thay đồ sau 1 trận đấu: “Nhóc! Sao mày không ăn mừng khi tao ghi bàn? Đây là chỗ của Iniesta, sao mày dám ngồi đây?”

Có lẽ ở Barceona, Messi chỉ không dám... hỗn với Sandro Rosell. Nhưng ngược lại, ông Chủ tịch quyền lực này tại Nou Camp cũng phải nể siêu sao Argentina nếu như muốn anh hiền lành, không nổi loạn, tạo ra một cuộc binh biến khiến cả Catalan rối tung lên. Thế nên, các “chóp bu” Barca mới chọn Tata Martino - một người Argentina thay thế Tito Vilanova theo đúng yêu cầu của Messi như báo chí TBN từng đưa tin? Messi đang dính chấn thương, nhưng như thường lệ, Neymar vẫn cứ phải dạt cánh. Vì theo bình luận đầy mỉa mai của Globo (Brazil), ở Barcelona, vai trò của Tata Martino đơn giản giống như một anh... thông ngôn cho Messi.

Theo Bóng Đá Toàn Cầu
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X