Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bi kịch bóng đá: 20 cầu thủ chết thảm

Thứ Sáu 30/03/2012 21:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

20 cầu thủ của một đội bóng đã bị chết đuối trong một vụ chìm tàu.

Làng bóng đá CHDC Congo đang chìm trong tang tóc, khi chiếc tàu chở các thành viên của đội bóng AC Virgin KA gặp tai nạn và cướp đi sinh mạng của 20 cầu thủ. Cầu thủ, BHL đội bóng cùng các CĐV của họ kết thúc chuyến du đấu đến Zambia và trên đường trở về nước vào ngày Chủ nhật (25/3) vừa qua.

Thế nhưng, chuyến hồi hương đã trở thành một thảm họa kinh hoàng của CLB CLB Virgin KA và bóng đá CHDC Congo bởi con tàu đã bị sóng nhấn chìm trên sông Luapula. Nguyên nhân của vụ tai nạn đường thủy này xuất phát từ việc con tàu chở các thành viên đội bóng khi đang đi qua khu vực có dòng chảy rất mạnh thì gặp một chiếc tàu chạy ngược chiều với tốc độ rất cao khiến các con sóng trở nên hung dữ hơn khiến nước tràn vào nhấn chìm tàu.

Thành viên Hội chữ thập đỏ đang tích cực tìm kiếm nạn nhân

80 người đã được lực lượng cứu hộ đường thủy cứu sống, 20 nạn nhân còn lại được xác định là các cầu thủ của đội bóng Virgin KA bị dòng nước cuốn trôi.

“Con tàu của họ đang đi giữa sông Luapula thì bị nhấn chìm do sóng mạnh được tạo ra bởi một con tàu đi ngang qua với tốc độ cao. Con tàu chở 100 người nhưng chỉ 80 người được cứu sống. 20 người còn lại được cho là đã chết”, Aaron Mushanga, Phó quận trưởng quận Luapula cho hay.

Rodrigue Ilunga, cầu thủ may mắn thoát nạn cho biết: “Con tàu bị lật nghiêng và chìm rất nhanh. Tôi đã phải chứng kiến các đồng đội của mình bị nước cuốn đi trong tuyệt vọng mà không thể làm gì được”.

Đại diện của Hội chữ thập đỏ Luapula cho biết hiện vẫn chưa tìm được toàn bộ xác của 20 nạn nhân nói trên và lực lượng cứu hộ cần phải có thêm thời gian để tiến hành tìm kiếm nhằm đưa ra con số cụ thể hơn về thương vong.

Tai nạn tang thương này làm dấy lên những câu hỏi về an toàn đường thủy ở Congo. Hơn 100 người đã bị chết đuối tính từ tháng 1 năm nay ở khu vực sông Tanganyika Lake, băng qua các nước Burundi, Congo, Tanzania và Zambia.

Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter vào ngày hôm qua (28/3) cũng đã gửi thư chia buồn đến Chủ tịch LĐBĐ Congo, Omari Selemani và gia đình các nạn nhân.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X