Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bê bối ở Confed Cup: Cảnh sát dùng khí ga trấn áp biểu tình lan rộng

Thứ Hai 17/06/2013 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cảnh sát đã phải dùng đến khí gas và súng bắn đạn cao su để giải tán người biểu tình tụ tập trong 2 ngày liên tiếp từ thời điểm khai mạc Confed Cup.

 

Những người biểu tình đã cố gắng vượt qua hàng rào bảo vệ của cảnh sát bên ngoài SVĐ Maracana tại Rio de Janeiro, nơi tổ chức trận đấu giữa Mexico và Italia. Một bộ phận không nhỏ những người Brazil đang cảm thấy căm ghét World Cup và giải khởi động Confed Cup.

Họ cho rằng những SVĐ được xây với giá quá cao, từ tiền thuế của họ, trong khi một bộ phận lớn người dân vẫn sống trong cảnh nghèo. Bên cạnh đó, việc đăng cai các giải đấu cũng khiến giá cả tiêu dùng, giá sử dụng phương tiện giao thông tại Brazil tăng cao.

Trước đó, vào ngày khai mạc Confed Cup, 500 người đã đổ ra đường, trưng những biểu ngữ nguyền rủa World Cup 2014. “FIFA, cút đi!” – họ đồng thanh hô vang. Họ đeo mặt nạ hoặc sơn mặt thành những chú hề đáng sợ. “Xin chào mừng đến đất nước suy sụp của chúng tôi” – một tấm biểu ngữ viết.

Cảnh sát cũng đã phải dùng lựu đạn hơi cay để ngăn đoàn người biểu tình tiến gần tới SVĐ, làm ảnh hưởng tới công tác tổ chức của trận đấu giữa Brazil và Nhật Bản.

Chính phủ Brazil đã chi rất nhiều tiền để tăng cường an ninh trong 2 tuần diễn ra giải đấu nhưng vẫn không kiểm soát hết tình hình.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X