Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich chấn động: Giám đốc điều hành Bayern nhận hối lộ?

Thứ Hai 30/09/2013 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Karl-Heinz Rummenigge đang vướng vào cơn bão bê bối liên quan tới hai chiếc đồng hồ Rolex trị giá 84.000 bảng mà ông nhận được trong chuyến đi được đài thọ bởi Qatar, nước chủ nhà World Cup 2020.

1. Rummenigge hiện đang là Giám đốc điều hành của CLB Bayern Munich và đứng đầu Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA) - tổ chức liên minh của các giải bóng đá hàng đầu châu lục Premier League, Bundesliga, La Liga và Serie A.

 

Tháng 2 năm nay, ông cùng 200 đồng nghiệp của ECA có chuyến đi thường niên tới Qatar . Toàn bộ chi phí đi lại, chỗ ở hạng sang trong 3 ngày diễn ra cuộc họp (được cho vào khoảng 500.000 bảng) đều được ban tổ chức World Cup 2020 của Qatar chi trả.

Rắc rối xảy ra khi Rummenigge trên đường trở về Đức từ Doha vào ngày 7/2. Ông bị lực lượng an ninh tại sân bay Munich giữ lại bởi trong hành lý có 2 chiếc đồng hồ Rolex đắt tiền.

Rummenigge khai rằng đó là quà tặng từ một người bạn không thể nói tên và ông không hề biết rằng phải trả thuế nhập khẩu cho chúng. Báo chí Đức cho biết, cơ quan thuế vụ địa phương đã phạt Rummenigge 209.000 bảng vì tội không sớm khai báo về sự hiện diện của những chiếc đồng hồ.

2. Vụ việc này xảy ra trong thời điểm tranh cãi về tổ chức World Cup 2020 tại Qatar đang trở nên kịch liệt hơn. Những lo ngại về thời tiết nắng nóng tại quốc gia này đã được đề cập từ ban đầu nhưng cuối cùng họ vẫn chiến thắng.

Đã có những nghi ngờ về việc quan chức hàng đầu của nền bóng đá nhận lót tay để ủng hộ cho Qatar.

Hồi tháng 4 năm nay, Rummenigge đã bày tỏ sự ủng hộ dành cho Qatar. Trên tờ Bild, Chủ tịch ECA cho biết: “Nhiệt độ ở Qatar thực sự là phù hợp”.

Khi được phóng viên Daily Mail liên hệ hỏi về việc đài thọ của Qatar, phát ngôn viên của ECA cho biết: “Các thành viên của chúng tôi đã được cung cấp một hộ chiếu có giá trị danh nghĩa khi kết thúc sự kiện này. Chủ tịch của chúng tôi (Rummenigge) đã được tặng một món quà văn hóa Qatar, một mô hình chú ngựa Ả Rập”.

Còn về “người bạn” đã tặng chiếc đồng hồ, người phát ngôn khẳng định đây là “vấn đề cá nhân”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X