Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bầu cử chủ tịch ở Barca: Maria Bartomeu sắp… về vườn

Thứ Tư 11/03/2015 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Maria Bartomeu đang đứng trước nguy cơ sẽ phải về vườn khi không nhận được sự yêu mến của các cule trong cuộc bầu cử chức chủ tịch Barca sắp tới. Theo đó, cựu chủ tịch Joan Laporta nhiều khả năng sẽ được trở lại vị trí cao nhất tại Nou Camp.

Bau cu chu tich o Barca Maria Bartomeu sap… ve vuon hinh anh
Joan Laporta đang là ứng viên số 1 cho chức chủ tịch ở Barca.

Theo tiến trình, cuộc bầu cử chức chủ tịch của Barca sẽ được diễn ra vào mùa Hè năm 2016. Tuy nhiên, sự kiện trọng đại này đã buộc phải diễn ra sớm hơn 1 năm sau khi nội bộ Barca đang xuất hiện khá nhiều vấn đề trong thời gian qua. Và cũng từ đây, không khí đang diễn ra khá nóng bỏng với cuộc tranh đua của các ứng viên.

Mới đây, Catalunya Radio đã tiến hành cuộc khảo sát độc giả lần thứ 2 với câu hỏi: “Ai xứng đáng trở thành chủ tịch của Barca trong cuộc bầu cử lần này”. Và đã có tới 51% số người tham gia trả lời đã bầu chọn cho cựu chủ tịch, Joan Laporta. Trong khi đó, đương kim chủ tịch Maria Bartomeu không nhận được sự yêu mến của các cule khi chỉ giành được 27%. Các ứng viên còn lại lần lượt là: Les seguirian Benedito (13%), Vilarrubi (3%), Toni Freixa (2%) và Jordi Farre (1%).

Việc Joan Laporta nhận được sự tín nhiệm của NHM Barca không phải là chuyện quá bất ngờ. Trước đó, trong cuộc khảo sát đầu tiên, cựu chủ tịch của gã khổng lồ xứ Catalan cũng nhận được số phiếu tín nhiệm rất cao (33.8%). Với kết quả này, nhiều người tin rằng đương kim chủ tịch Maria Bartomeu sẽ phải nhượng lại vị trí của mình trong cuộc bầu cử sẽ được diễn ra vào Hè năm 2015.

Trước đó, Maria Bartomeu lên nắm quyền tại Nou Camp chỉ là giải pháp tạm thời để thay thế người tiền nhiệm Sandro Rosell (Rosell dính vào tội danh trốn thuế và buộc phải từ chức để tránh nạn). Tuy nhiên, người đàn ông quyền lực 52 tuổi này cũng không làm tốt hơn là mấy so với Rosell, thậm chí ông còn góp phần khiến Barca chìm sâu trong cuộc khủng hoảng nội bộ cách đây không lâu mà đỉnh cao là việc sa thải GĐTT Andoni Zubizarreta.

Trong khi đó, dù là một nhân vật gây nhiều tranh cãi nhưng Laporta được ghi nhận là người có công lớn trong việc đưa Barca tới thời đại hoàng kim giai đoạn 2003-2010 dưới thời các HLV Frank Rijkaard và Pep Guardiola. Khi đó, đội chủ sân Nou Camp đã giành 2 danh hiệu Champions League, 4 Liga và nhiều danh hiệu lớn khác. Trước khi Laporta lên nắm quyền, Barca đã không giành được danh hiệu lớn nào kể từ năm 1999. Rõ ràng, với những lợi thế trên Laporta đang trở thành ứng cử viên số 1 cho chức chủ tịch tại Barca.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X