Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bất ngờ: QBV FIFA chuẩn bị làm… Tổng thống

Thứ Ba 30/12/2014 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dư luận bóng đá thế giới đang hết sức ngỡ ngàng với thông tin cựu tiền đạo lừng danh một thời của AC Milan, George Weah chuẩn bị làm… Tổng thống đất nước Liberia.

Bat ngo QBV FIFA chuan bi lam… Tong thong hinh anh
George Weah giành BQV FIFA 1995

Khi nói tới danh hiệu QBV FIFA thì NHM nghĩ ngay tới những siêu sao ở Nam Mỹ hoặc châu Âu, tuy nhiên trong lịch sử bóng đá thế giới đã từng có một cầu thủ gốc châu Phi đã được tôn vinh là George Weah. Cựu tiền đạo của AC Milan đã từng là một siêu sao làm khuynh đảo bóng đá châu Âu vào thậm niên 90 của thế kỷ trước. Trong năm 1995, George Weah đã thể hiện phong độ thăng hoa khi giành danh hiệu vua phá lưới tại đấu trường danh giá Champions League. Ngoài ra cựu tiền đạo gốc Phi châu chính là nhân tố chính giúp AC Milan lên ngôi tại Serie A 1995/1996, giải đấu số 1 thế giới vào thời điểm đó. Với những đóng góp to lớn của mình thì George Weah đã xứng đáng giành danh hiệu QBV châu Âu và QBV thế giới năm 1995.

Cho tới lúc này thì George Weah vẫn là người đầu tiên của lục địa đen trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA. Cựu chân sút 48 tuổi không chỉ là người mở ra chương mới cho bóng đá châu Phi mà George Weah đang tạo ra tiền lệ chưa từng có trong môn thể thao vua. Đó là việc George Weah đang chuẩn bị làm… Tổng thống. Theo thông tin mới đây từ báo chí quốc tế thì cựu chân sút của AC Milan đã giành chiến thắng áp đảo trong các cuộc bầu cử tại các thành phố lớn ở Liberia.

Theo dự đoán của giới chính khách thì George Weah đang là ứng viên nặng ký và duy nhất cho vị trí Tổng thổng Liberia trong cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào năm 2017. Sở dĩ cựu tiền đạo 48 tuổi giành được nhiều tình cảm của các cử tri là bởi anh là người tích cực nhất trong công cuộc chiến xóa đói giảm nghèo, chống lại bệnh tật tại quốc gia Tây Phi này. Đặc biệt trong năm 2014, khi dịch Ebola làm thiệt mạng gần 3.500 người thì George Weah là một trong số ít những nhà chính trị dám ở lại để giúp đất nước vượt qua đại nạn. Chính hành động này đã giúp Weah đang được nhân dân Liberia hết sức ủng hộ trong cuộc bầu cử Tổng thống nhiệm kỳ tới.

Thật ra George Weah không phải là cầu thủ đầu tiên bước chân vào con đường chính trị. Trước đó huyền thoại Rivera của AC Milan cũng đã từng làm Thứ trưởng Bộ quốc phòng Italia. Cựu hậu vệ Kaladze đang làm Phó thủ tướng Georgia. Thủ thành Chilavert từng tranh cử chức vị Tổng thống Paraguay. Tuy nhiên chưa từng có danh thủ nào lại có cơ hội đứng đầu cả một đất nước như những gì George Weah đang làm.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X