Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Bật mí "công thức" tăng cân của Neymar

Thứ Hai 09/09/2013 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các chuyên gia dinh dưỡng đã lên một thực đơn riêng dành cho Neymar sau mỗi trận đấu hay mỗi buổi tập nhằm giúp bổ sung protein và vitamin cho tiền đạo người Brazil.

Neymar đang phải tuân thủ chặt chẽ một thực đơn ăn uống nhằm lấy lại chỉ số cân nặng lý tưởng, đồng thời giúp tăng cường độ dẻo dai của các nhóm cơ. Barca đã dành hẳn một đội ngũ các chuyên gia dinh dưỡng giúp đỡ cầu thủ này để có thể nhanh chóng thu được kết quả như mong đợi.

Neymar đang phải thực hiện chế độ dinh dưỡng riêng.
Neymar đang phải thực hiện chế độ dinh dưỡng riêng.

Kể từ khi về với Barca, Neymar liên tục bị sút cân do anh đã mắc phải chứng thiếu máu sau khi cắt bỏ amidan trong mùa Hè vừa qua. Do bị thiếu máu mà ngôi sao người Brazil đã bị thiếu hụt một lượng chất sắt đáng kể, do đó, trong các bữa ăn của Neymar luôn có một lượng lớn thịt bò, gà và cá, ngoài ra còn có thêm các loại ngũ cốc, rau chân vịt, củ cải.

Các chuyên gia đã pha chế một hỗn hợp với thành phần chính là protein dành cho Neymar. Đây là chất giúp hồi phục cơ bắp một cách tự nhiên nhất mà không làm gián đoạn khả năng trao đổi chất cũng như làm mất đi khối lượng của cơ bắp. Hỗn hợp này được làm thành khá nhiều vị để Neymar chọn lựa trong đó có vị chocolate, dâu và vani. Anh sẽ phải sử dụng 300ml sau mỗi trận đấu và 150ml sau mỗi buổi tập liên tục trong suốt mùa giải, kể cả khi anh trở về tập trung cho đội tuyển quốc gia, hay đang trong kỳ nghỉ.

Ngoài ra, trong hỗn hợp này còn được bổ sung thêm các vitamin cần thiết như vitamin B1, B2, B6, B9, B12, C và E, đặc biệt là vitamin B2. Đây là loại vitamin quan trọng nhất giúp cho cơ thể dễ dàng chuyển hóa thức ăn thành năng lượng đồng thời nâng cao khả năng hấp thụ protein, cacbon-hyđrat và chất béo.

Để đảm bảo không bị hao hụt chất sắt trong quá trình chuyển hóa, trong hỗn hợp này cũng bao gồm 0,2mg chất sắt, thêm vào đó là 200mg can-xi, 8g glu-xít, 95mg natri và 3g chất béo.
Neymar không có phong độ tốt do mắc chứng thiếu máu.

Hỗn hợp này được làm dưới dạng bột và sẽ phải hòa tan cùng nước hoặc sữa mỗi khi sử dụng. Nếu Neymar sử dụng hỗn hợp này một cách thường xuyên, thì người ta tính rằng cứ 100mg hỗn hợp sẽ cung cấp cho cầu thủ này 300kcal.

Những kết quả thu được ban đầu là rất khả quan khi tiền đạo này đã tăng 2kg chỉ trong vòng một tháng và bản thân anh cảm thấy cơ thể rất khỏe mạnh. Đây thật sự là một tin vui đối với BLĐ Barca cũng như những cổ động viên đang mong chờ được chứng kiến một Neymar bùng nổ trên sân cỏ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X