Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona lên kế hoạch xây sân vận động mới

Thứ Tư 11/12/2013 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù đang sở hữu sân vận động lớn nhất tại châu Âu với sức chứa lên tời gần 100 ngàn chỗ ngồi tuy nhiên Barcelona vẫn ấp ủ kế hoạch xây dựng một thánh địa mới có sức chứa lớn hơn cũng như tiện nghi, hiện đại hơn so với Nou Camp.

Thánh địa Nou Camp
Thánh địa Nou Camp

Mặc dù chưa có bất kỳ thông tin nào được công bố trên website chính thức của Barcelona tuy nhiên thông tin “gã khổng lồ xứ Catalonia” tính chuyện mở rộng sân Nou Camp hoặc xây sân mới là một thông tin có tính xác thực khi được chính Toni Freixa tiết lộ. Phát ngôn viên của Barcelona cho biết rằng sân mới của đội bóng sẽ được cải tiến khá nhiều so với sân Nou Camp hiện tại.

Cụ thể sân mới sẽ được thiết kế với mái che di động và có sức chứa lên tới 105 ngàn chỗ ngồi, nhiều hơn 7 ngàn chỗ ngồi so với sân Nou Camp hiện tại. Ban lãnh đạo Barcelona đang cân nhắc giữa hai khả năng, hoặc cải tạo sân đấu hiện tại hoặc sân sân vận động mới tại Avenida Diagonal, trên khu đất hiện đang thuộc quyền sở hữu của đại học Barcelona.

Vào giữa tháng 1/2014 tới, các thành viên trong hội đồng quản trị đội bóng sẽ nhóm họp và biểu quyết để đưa ra quyết định cuối cùng. Tương tự như sân Santiago Bernabeu của kình địch Real Madrid, sân Nou Camp của Barcelona được xem là một trong những thánh đường nổi tiếng nhất đối với tín đồ túc cầu giáo trên toàn thế giới nhờ thiết kế khổng lồ và sức hút từ hai đội bóng vĩ đại.

Thánh địa Nou Camp (hoặc Camp Nou) được khánh thành vào năm 1957 và đã trải qua hơn nửa thập kỷ hoạt động. Cho đến nay, sân nhà của “gã khổng lồ xứ Catalonia” vẫn được biết đến như là một trong những sân vận động có kích thước lớn nhất thế giới và lớn nhất tại châu Âu với sức chứa lên đến gần 100 ngàn chỗ ngồi (chính xác là 98,934 chỗ ngồi).

Trong những năm đầu thế kỷ 21, nhu cầu phát triển đã khiến rất nhiều đội bóng lớn tại châu Âu quyết định “chuyển nhà” như Bayern Munich, Juventus hay Arsenal. Hiện tại, ngoài Barcelona thì Real Madrid hay Liverpool là những đội bóng khác ấp ủ kế hoạch xây mới hoặc trang hoàng lại sân vận động. Đặc biệt, với vị chủ tịch tham vọng Florentino Perez, Real Madrid thậm chí còn ấp ủ xây dựng cả một khu liên hợp thể thao khổng lồ, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử bóng đá.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X