Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca được yêu thích nhất trên mạng xã hội

Thứ Ba 05/06/2012 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, CLB Barca đã nhận được “The Social Star Awards 2012” - giải thưởng dành cho CLB được yêu thích nhất trên toàn thế giới

Theo website socialstarawards.com, có hơn 1,5 tỉ người bình chọn cho Barca trên các trang mạng xã hội Facebook và Twitter. Cũng theo thống kê của công ty Starcount, trang mạng xã hội của Barca có hơn 32 triệu lượt người truy cập hàng ngày (riêng Twitter chỉ vào khoảng 9,6 triệu lượt người). Trong đó, hơn nửa số người bấm “like” cho Barca đang sống ở châu Á.

 

Đứng ngay sau Barca là đại kình địch Real. Đây là điều đã được dự báo, bởi BLĐ Real đã có những kế hoạch phát triển hình ảnh của mình tại lục địa đông dân nhất thế giới này. CLB đứng thứ ba được yêu thích trên mạng xã hội là Man United. Đứng thứ tư là Chelsea - ĐKVĐ Champions League và đứng thứ năm là AC Milan.

Điều đáng nói là trong Top 10 CLB thể thao được yêu thích nhất có sự xuất hiện của CLB bóng rổ Los Angeles Lakers (Mỹ) đứng ở vị trí thứ 6. Còn gã nhà giàu Man City – ĐKVĐ Premier League chỉ đứng thứ 12 trong Top 100.

Cách đây vài ngày, Kantar - một công ty chuyên nghiên cứu tiếp thị của Anh đưa ra thông tin Manchester United có lượng fan gần bằng 1/10 dân số thế giới, tương đương 659 triệu người (trong đó có 173 triệu CĐV từ Trung Đông và châu Phi, 325 triệu CĐV từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương và 108 triệu CĐV ở Trung Quốc. Chỉ có 1% người hâm mộ Man United ở nước Anh).

Danh sách 10 CLB được quan tâm nhất trên thế giới qua mạng xã hội:

1. FC Barcelona
2. Real Madrid
3. Manchester United
4. Chelsea
5. AC Milan
6. Los Angeles Lakers
7. Miami HEAT
8. Liverpool
9. Arsenal
10. Bayern

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X