Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca du đấu tại Israel: Được bảo vệ như… tổng thống Mỹ

Thứ Hai 05/08/2013 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong chuyến du đấu vì hòa bình tại Palestine và Israel, Barcelona đã được bảo vệ nghiêm ngặt như với tổng thống Mỹ, Barack Obama, theo tiết lộ từ tờ Sport.

Nhưng điều gây bất ngờ đầu tiên là số thành viên đi cùng Barca, lên tới… 140 người, bao gồm cả chủ tịch Sandro Rosell, phó chủ tịch Josep Bartomeu, giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta cùng một số nhân vật quan trọng khác. Kế tiếp, các thành viên trong đoàn sẽ phải đối đầu với hai thách thức mới mẻ: tuân theo luật “cashrut” quy định chế độ ăn uống của người do thái và các hạn chế trong tuần lễ nhịn ăn Ramadan của đạo Hồi.

 

Luật cashrut

“Ở Israel, khi tôn trọng luật “cashrut”, bạn không thể thưởng thức thịt và sữa trong cùng một phòng ăn, cụ thể là nếu đã ăn thịt thì không thể uống cappuchino (cafe pha sữa nổi tiếng của Italia ) ở đó nhưng có thể uống expresso (cafe không sữa, đặc hơn cả pha phin, cũng của Italia), còn nếu muốn uống cappuchino, thực khách bắt buộc phải sang một phòng bên cạnh”, ông Alex Herman, phó giám đốc khách sạn Prima Royal Jerusalem, tiết lộ với phóng viên của hãng EFE.  

Để tìm những giải pháp mang tính  “lách luật”, hàng tháng trước chuyến “du đấu vì hòa bình”, các đại diện của đội bóng xứ Catalunya đã liên tục gửi các bức điện đến phía Israel, nhiều đến mức một thành viên trong ban tổ chức của nước chủ nhà phải thốt lên: “Giá ở thời đại khác, chắc máy fax sẽ phải ngừng hoạt động vì phải gửi đi gửi lại các nội dung thương lượng và thỏa thuận giữa hai bên”.

Ngay cả các yếu tố như dị ứng với hoa, kiểm tra số lượng và các loại thức ăn cho các cầu thủ ở trong phòng và khu vực qua lại của khách sạn, việc lên xuống xe, kiểm soát các cuộc thăm viếng cũng được hoạch địch tới từng chi tiết để các ngôi sao như Messi, Xavi, Iniesta hay Neymar có thể yên tâm trong cả chuyến thăm, trước sự săn đón của người hâm mộ.

“Theo yêu cầu của Barca, quầy bar của các cầu thủ được dọn trống trơn và trong phòng của họ chỉ có duy nhất hai chai nước lọc và một số loại quả”, ông Herman cho biết khi dẫn phóng viên của EFE tới thăm các phòng dành cho đoàn, tất cả nằm trong một khu vực mà chỉ có những người có thẻ đặc biệt mới được vào. Nho, xê-ri, cam, dưa hấu và các loại hoa quả nhiệt đới và bốn lạng hạnh nhân sẽ được mang lên phòng sau khi có sự kiểm tra cần thiết và các cầu thủ sẽ không được yêu cầu bất cứ đồ ăn, thức uống gì của dịch vụ phòng mà không có sự đồng ý của các chuyên gia ẩm thực và đầu bếp trưởng đi theo đoàn.

Ngay cả việc một cầu thủ nào đó muốn dùng một chút dầu ô-liu đặc biệt nhưng không có dấu kiểm định của Rabinato, thì khách sạn có nghĩa vụ tham khảo ý kiến của một chuyên gia để tìm một loại dầu khác có chất lượng tương tự nhưng vẫn phải có dấu kiểm định nói trên.

Đón tiếp như nguyên thủ

“Trong luật lệ quy định chế độ ăn uống của người do thái có việc “cấm ăn thịt các loại súc vật không có móng chân hoặc các loại cá không có vảy và vây. Chúng tôi buộc phải giải thích với Barcelona những quy định này và trao đổi với họ để tìm ra những giải pháp hợp lý nhất”, phó giám đốc của khách sạn  Prima Royal Jerusalem nói tiếp.

Ông Herman cho biết khách sạn của ông nhận rất nhiều kiến nghị về phòng ở, những thứ bày đặt bên trong, các loại thực phẩm và hoa quả ...tất cả nhằm mục đích bảo đảm cho các cầu thủ có một thực đơn lành mạnh nhưng vẫn ngon miệng.

Doron Groner, một trong những đầu bếp của khách sạn, khẳng định sẽ không có bất cứ một sự phá lệ nào trong thực đơn. “ Một đầu bếp trưởng của Barcelona sẽ cùng với chúng tôi kiểm soát  việc ăn uống của các cầu thủ, các món ăn là đơn giản nhưng có chất lượng tốt nhất, không mỡ, nhiều rau xanh và hoa quả”, ông Groner cho biết. Khách sạn cũng là đơn vị phụ trách việc ăn nhẹ cho các cầu thủ trước và sau hai buổi tập luyện và giao lưu với các em nhỏ người Palestine và Israel, tại Hebron và Tel Aviv.

Do đang trong lễ Ramadam, tháng thiêng liêng của đạo Hồi, các cầu thủ của Barca cũng sẽ không được ăn uống ở nơi công cộng trước lúc 19.40 (giờ địa phương).  

Theo đánh giá của phó giám đốc Herman, các biện pháp an ninh dọc đường đi của đội bóng cũng như xung quanh khách sạn là ngặt nghèo tương đương với đoàn của tổng thống Mỹ, Barack Obama, cách nay vài tháng. Ngoài việc cấm những người không thuê phòng được vào khách sạn, ba chiếc xe chở đoàn Barca đều được cảnh sát hộ tống.

Đến sân bay Tel Aviv, các thành viên trong đoàn sẽ thực hiện việc kiểm tra hộ chiếu ngay trong xe và không vào trong sân bay  mà đi thẳng từ Jerusalem tới Belen qua cửa thành ngăn cách hai thành phố từ năm 2003.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X