Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca chuẩn bị lắp cỏ nhân tạo trên sân Nou Camp

Thứ Tư 18/05/2016 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Học theo những Bayern Munich và Arsenal, Barcelona chuẩn bị lắp cỏ nhân tạo trên sân nhà Nou Camp.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Một nguồn tin thân cận với Barcelona cho hay từ mùa giải tới họ sẽ tiến hành cải tạo mặt sân Nou Camp. Cụ thể, đội bóng này dự định sẽ thêm một phần cỏ nhân tạo xen kẽ vào một phần lớn cỏ tự nhiên trên bề mặt sân. Trước đây, phía Barca đã thử nghiệm ý tưởng này ở sân tập Tito Vilanova nơi đội 1 thường xuyên tập luyện và đạt được nhiều hiệu quả.

san Nou Camp
Sân Nou Camp chuẩn bị lắp cỏ nhân tạo

“Hệ thống mới này đã được thử nghiệm tại sân tập và mang lại nhiều tín hiệu khả quan. Các cầu thủ đã có cơ hội làm quen với những đường bóng và cách xử lý trên mặt sân mới”, phát ngôn viên của ban lãnh đạo Josep Vives nói. “Đây sẽ là loại cỏ chịu lực hơn và sẽ không đòi hỏi mật độ bảo trì dày như hiện tại.”

Kế hoạch lắp cỏ nhân tạo cho Nou Camp sẽ được Barca thực hiện theo lộ trình. Trước mắt, họ sẽ phải thay đổi loại cỏ phù hợp cho những kế hoạch cho thuê sân trong mùa hè này cụ thể là buổi hòa nhạc Bruce Springsteen hay trận chung kết một giải đấu bóng bầu dục. Khi mới bước vào mùa giải 2016/17, Barca vẫn sẽ chơi trên mặt sân cũ và trong quá trình CLB được nghỉ nhường chỗ cho đợt tập trung các ĐTQG đầu tháng 9, những người phụ trách sẽ tiến hành kế hoạch mới.

“Đội bóng sẽ bước vào giai đoạn đầu La Liga với 100% cỏ tự nhiên, nhưng sau tháng 8 hệ thống kết hợp sẽ được thiết lập”, Vives nói thêm. Được biết, một số sân vận động lớn khác của châu Âu như Allianz Arena của Bayern Munich và Emirates của Arsenal đã tiến hành làm lại mặt cỏ tương tự như sân nhà của Barca.

Cách đây không lâu, Barca cũng đã cho ra mắt kế hoạch nâng cấp sân Nou Camp theo bản thiết kế của một công ty kiến trúc Nhật Bản, nâng sức chứa của nó từ 99 nghìn chỗ lên thành 105 nghìn chỗ. Ngày khởi công được ấn định bắt đầu năm 2017 và hoàn tất vào năm 2021.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X