Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barbara Berlusconi: Đứa trẻ bí ẩn & Người đàn bà quyền lực

Thứ Ba 24/09/2013 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mấy năm trước, trong thời gian nghỉ giải lao ở Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu về khủng hoảng tài chính ở Hy Lạp, Silvio Berlusconi gọi điện cho Barbara, hỏi thăm con gái yêu và hai đứa cháu. Thực tế, tình cha con thắm thiết trên không xuyên suốt trong cuộc đời của Barbara mà chỉ tồn tại khi cô bước vào tuổi trưởng thành.

Đứa trẻ bí mật

Năm 1980 đánh dấu một đổi thay lớn trong cuộc đời của Silvio Berlusconi. Vẻ đẹp của nữ diễn viên Veronica Lario khi xuất hiện trong vở kịch Magnifico Cornuto ở nhà hát Milan đã đánh gục con tim của người đàn ông hào hoa.

Berlusconi bên cạnh 3 đứa con của n gười vợ thứ 2, Veronica
Berlusconi bên cạnh 3 đứa con của n gười vợ thứ 2, Veronica

Bốn năm sau, bé Barbara chào đời trong bí mật bởi Silvio vẫn chưa hoàn tất thủ tục ly hôn với người vợ đầu Carla. Thân phận của Barbara được mẹ giấu kín, nhờ cậy một người có tên Bettino Craxi làm cha đỡ đầu để tránh những thị phi. Năm Barbara lên 6, Veronica Lario mới trở thành vợ của Silvio và cô bé chính thức bước chân vào gia đình Berlusconi quyền lực. 

Tuổi thơ thiếu thốn tình cảm của người cha, đến khi gặp gỡ ông lại thường xuyên vắng nhà khiến Barbara trở nên xa cách với Silvio. “Ông ấy thường xuyên vắng nhà. Việc chăm sóc chúng tôi do mẹ đảm trách” - Barbara từng kể về tuổi thơ tại biệt thự Belvedere như thế.

Năm 17 tuổi, Barbara trở nên xinh đẹp và phóng túng về tính cách. Cô thường xuất hiện ở hộp đêm khách sạn Crillon ở Paris hay diện chiếc váy hiệu Chanel được hộ tống bởi một Hoàng tử Đức. Từ đứa bé nhút nhát, phải chờ đợi tình cảm của người cha, Barbara bằng sắc đẹp, trí thông minh và tính cách quyết đoán đã trở thành nhân tố nổi bật trong gia đình Berlusconi.

Silvio dần nhìn thấy ở Barbara hình dáng của chính mình, luôn mãnh liệt trong cảm xúc nhưng cực kỳ quyết đoán và khôn khéo trong kinh doanh.

Bản sao của Silvio

Ở tuổi 19, cô được bố tin cậy bổ nhiệm vị trí trong Hội đồng quản trị công ty truyền thông Fininvest. Một năm sau đó, Barbara và bạn bè đã thành lập tổ chức từ thiện Milano Young để viện trợ các nạn nhân của thảm họa sóng thần ở châu Á, trước khi thực hiện những dự án lớn khác như trao học bổng cho người nước ngoài học tập tại Italy. Trên phương diện nghệ thuật, Barbara là nhà đồng sáng lập CARDI Black Box, phòng trưng bày nghệ thuật tại Milan có mở chi nhánh ở London cách đây 3 năm...

Biến động lớn nhất trong gia đình Barbara là bê bối của Silvio với cô người mẫu 18 tuổi đầy tham vọng Noemi Letizia. Bà Veronica đã tuyên bố không thể chung sống với người đàn ông qua lại với trẻ vị thành niên.

Đối với Barbara, em gái Eleanora và em trai Luigi, gia đình rạn nứt giữa bố mẹ thực sự là một cú sốc. “Cha mẹ tôi xây dựng một gia đình rất vững chắc. Nó dường như rất mạnh mẽ, do đó quyết định ly hôn là rất đau đớn”.

Nhưng Barbara đã tuyên bố sẽ không để bị làm phiền bởi những cơn bão truyền thông đe dọa gia đình cô bằng những câu chuyện về thói trăng hoa của bố. Trong khi báo chí Italy đứng về phía bà Veronica thì Barbara lại trung lập: “Tôi đứng về phía mình”.

Barbara nói với một tạp chí Italy rằng các chính trị gia không thể hành xử theo cách phân biệt giữa công việc và cuộc sống riêng tư. “Ngay cả khi mọi thứ đều chống lại ông, cha tôi vẫn chiến đấu cho lý tưởng của mình. Tôi ngưỡng mộ điều đó và hy vọng sẽ làm điều tương tự nhưng với lý tưởng của riêng mình” - Barbara tuyên bố.

Tình cha con qua sóng gió, ngày càng trở nên thân thiết hơn!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X