Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo động đỏ về bạo lực trước thềm WC 2014: Cầu thủ bị phanh thây, chặt xác thành 4 khúc

Thứ Năm 05/09/2013 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đây không phải vụ giết người man rợ kinh hoàng đầu tiên tại Brazil trong năm nay. Có thể thấy đây là những dấu hiệu vô cùng đáng báo động khi chỉ còn chưa đầy 1 năm nữa, cả thế giới bóng đá sẽ tụ hội tại đất nước Nam Mỹ này để tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh, World Cup.

Cầu thủ xấu số Gabriel Costa
Cầu thủ xấu số Gabriel Costa

Hồi đầu tháng 7 năm 2013, tại xứ sở Samba đã xảy ra một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng và thực sự kinh hoàng (có lẽ nhiều người sẽ thấy ghê tởm). Một vị trọng tài nghiệp dư 20 tuổi tên Octavio da Silva Catanhede Jordan rút thẻ đỏ đuổi 1 cầu thủ trong những phút cuối trận đấu ở bảng Maranhao, vùng Đông Bắc Brazil. Không đồng ý với quyết định của trọng tài, từ hăm dọa, các CĐV của đội bóng nghiệp dư nói trên đã đâm chết chàng trai 20 tuổi, chặt xác làm 4 khúc và bêu... đầu của anh đi lang thang quanh sân.

Chưa hết bàng hoàng vì vụ án man rợ đó, Brazil đã tiếp tục phải đối mặt với một cơn bão nữa bao gồm những lời chỉ trích, lên án và cả những ánh mắt e dè sợ sệt đến từ các nước bạn, sau khi một cầu thủ 18 tuổi thuộc biên chế đội bóng nổi tiếng Fluminense bị giết chết một cách vô cùng kinh hoàng. Gabriel Costa mất tích từ ngày 16/5/2013, đến nay không thấy trở về. Gia đình anh và đội bóng chủ quản Fluminense dù đã trình báo cho cơ quan công an nhưng quả thực quá trình điều tra bị cản trở bởi những yếu tố.

Sau 3 tháng truy lùng gắt gao, hôm qua, các nhà chức trách Brazil đã tóm cổ 2 nghi phạm được cho là liên quan tới vụ mất tích của Gabriel Costa. Theo lời khai ban đầu của chúng (2 nghi phạm thuộc một tổ chức mafia khét tiếng ở Brazil), cầu thủ xấu số Gabriel Costa đã bị chém chết, chặt làm 4 khúc, phanh xác và quẳng xuống sông. Thậm chí một số bộ phận của nạn nhân được đem cho lợn ăn. Hiện tại cảnh sát Brazil đang cho tìm vớt xác của Gabriel Costa, nhưng để tìm được một thi thể đã bị chặt làm 4 phúc thì đương nhiên phải tốn rất nhiều thời gian.

Một số nguồn tin cho hay, Gabriel Costa đã dính vào một băng đảng mafia hoạt động chủ yếu trong các phi vụ về ma túy và có những mâu thuẫn nhất định, và đó chính là lí do dẫn tới cái chết rùng rợn của anh. Theo một thông tin khác, Gabriel Costa cùng 2 người em (1 người 15 tuổi, 1 người 16 tuổi) đã tổ chức một vụ cướp ô tô vào ngày 16/5. Không may cho Costa và các đồng bọn, chiếc ô tô này thuộc quyền sở hữu của băng đảng mafia nói trên, trong xe có chứa chất ma túy nên cầu thủ của Fluminense bị bọn chúng trừ khử một cách vô cùng dã man. Tuy nhiên, giả thiết thứ 2 có vẻ rất khó tin, bởi lẽ Costa không nghèo mạt đến mức phải đi cướp xe với mức lương mà Fluminense chi trả cho anh.

Hiện tại các cảnh sát vẫn đang trong quá tình điều tra nguyên nhân cũng như thủ phạm của vụ giết người này. Vụ án mạng này đang làm cho dư luận thế giới hoang mang tột độ trong bối cảnh World Cup 2014 đã tới gần. 
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X