Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí Brazil: Neymar làm "lu mờ" Messi & Ronaldo

Chủ Nhật 27/10/2013 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Truyền thông xứ Samba đã hết lời ca ngợi "tiểu Pele" sau màn trình diễn chói sáng cùng bàn thắng trong trận El Clasico đầu tiên của sự nghiệp mang về chiến thắng 2-1 cho Barca trước Real Madrid.

Neymar gây ấn tượng mạnh ở trận Siêu kinh điển
Neymar gây ấn tượng mạnh ở trận Siêu kinh điển

Các tờ thể thao hàng đầu Brazil đều nêu ra một sự khác biệt của Neymar so với các bậc đàn anh - những ngôi sao hàng đầu, từng chinh chiến ở châu Âu, hay chính xác hơn là tại mặt trận La Liga.

Vượt xa cả sự mong đợi, tân binh Barca đã lập đại công ở ngay lần đầu tham dự một trận "Siêu kinh điển" của bóng đá Tây Ban Nha.

Chiến tích này, ngay cả những tay cự phách như Romario, Rivaldo, Ronaldo hay Ronaldinho đều không làm được. Cựu tiền đạo Santos là cầu thủ đầu tiên trong số 36 chiến binh Brazil từng ghi bàn ở các trận Clasico, làm được điều tuyệt vời này.

Trang Globo giật title ngay sau tiếng còi mãn cuộc đại chiến ở Camp Nou: "Neymar làm lu mờ Messi và Ronaldo" với bàn mở tỷ số và Barca đánh bại Real. Tờ Lance:

"Neymar mở lối, lập công ngay trận ra mắt và chiến thắng đến với Barca bằng tuyệt tác của Sanchez".

Tờ báo chính thống, Folha de sao Paulo ca ngợi: "Neymar là một trong những cầu thủ hay nhất trên sân và ảnh hưởng quyết định đến trận Siêu kinh điển". Tờ báo này cũng nhấn mạnh sự cổ vũ cuồng nhiệt của đám đông khán giả tại Camp Nou đã tiếp thêm sức mạnh cho ngôi sao 21 tuổi cũng như các cầu thủ chủ nhà.

Trong lúc báo chí nước nhà sôi sùng sục vì màn trình diễn của Neymar thì bản thân cầu thủ này cũng đang "ngất ngây" không kém vì có một đêm hết sức đáng nhớ.

Neymar thổ lộ: "Thật là cảm xúc rất khó nói hết thành lời, bởi thật tuyệt để ghi bàn trong trận đấu mà ai cũng muốn được vào sân. Tôi rất hạnh phúc khi có được một bàn thắng đặc biệt nhưng đặc biệt hơn là niềm vui chúng tôi giành được 3 điểm".

Ngôi sao 21 tuổi sau đó cũng dành lời ca ngợi đồng đội Alexis Sanchez, người đã lập siêu phẩm mang về chiến thắng quyết định 2-1 cho Barca. "Thật không thể tin nổi. Nó thật là tuyệt vời", Neymar nói.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X