Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí Brazil gọi màn trình diễn của TBN là “xì-căng-đan”

Thứ Tư 19/06/2013 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo chí Brazil, nước chủ nhà của Confederations Cup 2013 và World Cup 2014 tỏ ra kinh ngạc trước thứ bóng đá của tuyển TBN chỉ ngay sau trận đầu tiên của nhà đương kim vô địch thế giới trước nhà vô địch Copa America.

Tuyển TBN khiến báo chí Brazil bị sốc
Tuyển TBN khiến báo chí Brazil bị sốc

Báo chí Brazi đã dành cho TBN những lời ngợi ca ngút trời sau màn trình diễn cũng như chiến thắng của đội tuyển này trước Uruguay. Câu bút Luiz Augusto Simon của tờ ‘UOL Esporte’ của Brazil gọi màn trình diễn đó là “Một xì-căng-đan! Không đội bóng nào chơi bóng như TBN” và so sánh đoàn quân của Vicente del Bosque với “võ sĩ đấu bò không vội vàng giết chết con bò của anh ta”.



“TBN chiến thắng theo cách vốn có của họ, muốn thắng thế nào thì thắng, muốn thắng lúc nào thì thắng. Chiến thắng bằng phong cách TBN.” Vẫn lời từ ‘UOL Esporte’, tờ báo này cũng không ngần ngại gọi nhiều lần lối chơi của TBN là “jogo bonito” (chơi đẹp), lối chơi từng được dùng để miêu tả về Brazil trong quá khứ.


Cũng trong các bài viết của tờ báo nói trên, nhà phân tích Luiz Ceara đặc biệt ấn tưởng với Andres Iniesta, và ông mô tả đội bóng của cầu thủ này: “TBN nắm quyền kiểm soát bóng và áp đảo Uruguay để giành chiến thắng 2-1, họ hoàn toàn làm chủ thế trận. Chuyền bóng, chuyền bóng và chuyền bóng. TBN đúng là đã gây ra xì-căng-đan!”


Tờ ‘GloboEsporte’ thì nói rõ ràng hơn: “Sự nhân cách hóa của TBN trong thời đại mới đã được dịp bùng nổ trên sân Itaipava Arena Pernambuco. Chiến thắng trước Uruguay của TBN cho thấy cơn thịnh nộ của “bò tót” trong tình trạng minh mẫn nhất, với đầy đủ những phẩm chất: sự kết hợp của vô vàn những đường chuyền trong tích tắc và những pha di chuyển không bóng linh hoạt khi tấn công, bên cạnh đó là hàng thủ kiên cố.”

Trong khi đó, nhà báo Antero Greco của tờ ‘O Estado de Sao Paulo’ thì viết: “Các cầu thủ Celeste (Uruguay) dành phần lớn thời gian trận đấu để theo dõi quả bóng được luân chuyển giữa đôi chân các cầu thủ đương kim vô địch Euro.”

“Như thường lệ, TBN hạ knock-out đối thủ của mình trên vũ đài của chính họ từ sớm và duy trì trạng thái làm chủ bằng lối đá tiqui-taca. Nếu không có biến cố nào trong bóng đá, TBN sẽ tiến thẳng vào chung kết.” Greco viết.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X