Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí Bồ Đào Nha tung hô Ronaldo là "Vua"

Thứ Năm 21/11/2013 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những đóng góp to lớn cho Bồ Đào Nha tại vòng play-off World Cup giúp Cristiano Ronaldo trở thành “Ông Vua” trong mắt người dân của quốc gia thuộc bán đảo Iberia.

Trước khi bước vào trận play-off lượt đi với Thụy Điển, Bồ Đào Nha đã phải đón nhận thông tin về chấn thương của Cristiano Ronaldo. Điều này không chỉ khiến HLV Paulo Bento đau đầu mà người hâm mộ bóng đá tại Bồ Đào Nha hết sức lo lắng. Bởi lẽ ngôi sao đang khoác áo Real chính là sự kỳ vọng lớn nhất của Seleccao châu Âu.

 

Đáp lại sự kỳ vọng trên, Ronaldo đã nén đau để thi đấu và anh đã giúp Bồ Đào Nha giành pole với pha lập công bằng đầu dũng mãnh. Bước vào trận lượt về tại Solna, siêu tiền vệ 28 tuổi tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi lập hat-trick giúp Bồ Đào Nha hạ gục Thụy Điển với tỷ số 3-2. Thắng chung cuộc 4-2 sau hai lượt trận, Bồ Đào Nha chính thức giành quyền tham dự lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Sau những màn trình diễn thuyết phục tại vòng play-off, Ronaldo đã được giới truyền thông ở quê nhà tung hô lên tận mây xanh. Trong đó, các số báo ra sáng qua đều dành cho cựu ngôi sao của MU những mỹ từ đẹp nhất.

Trên trang nhất, Correio da Manha – tờ báo có lượng phát hành lớn nhất Bồ Đào Nha giật tít: “Ông Vua mới” để ca ngợi những đóng góp vĩ đại của Ronaldo cho đội tuyển quốc gia. Trong khi đó, tờ A Bola khiêm tốn hơn khi dùng từ “lớn nhất” để nói về màn trình diễn CR7.

Tờ O’Jogo lại ví Ronaldo như là một “gã khổng lồ”. Chỉ với một mình anh cũng đủ sức đè bẹp Thụy Điển ngay trên sân đối phương. Còn tờ Record thì khẳng định FIFA buộc phải dời ngày chốt danh sách bình chọn Quả bóng Vàng vì quá ấn tượng với màn trình diễn của Ronaldo sau trận lượt về play-off tại Solna.

Thật ra không phải tới khi giúp Bồ Đào Nha thẳng tiến tới Brazil, Ronaldo mới nhận được những câu ví khác lạ đó. Trước đấy, HLV Carlo Ancelotti từng khẳng định lịch sử bóng đá thế giới không chỉ có một người ngoài hành tinh là Ronaldo (Brazil), mà có tới hai người. Tất nhiên, người còn lại không ai khác chính là Cristiano Ronaldo!

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X