Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí Anh coi thường sức mạnh bóng đá Đức

Thứ Năm 12/12/2013 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bóng đá Đức từ vài năm trở lại đây luôn được coi là hình mẫu để các nền bóng đá khác học tập, nhưng báo chí Anh lại không cho như vậy.

Kể từ sau thời kỳ đổi mới, bắt đầu được đánh dấu ở Euro 2004, bóng đá Đức đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Đội tuyển quốc gia nước này liên tục lọt vào nhóm đệ tam anh hào ở 4 giải đấu lớn gần nhất là World Cup 2006, 2010, và Euro 2008, 2012.

 

Ở cấp độ CLB, Bundesliga cũng đang chứng tỏ họ có thể soán ngôi La Liga hay Premier League bất cứ lúc nào. Bằng chứng là giải đấu số 1 nước Đức vừa có một trận chung kết Champions League toàn Đức, với 2 đại diện là Bayern Munich và Borussia Dortmund.

Những ngôi sao người Đức cũng đang làm mưa làm gió trên các sân cỏ châu Âu. Mesut Ozil (Anh), Sami Khedira (Đức) hay Mario Gomez (Italia). Đó là còn chưa kể rất tới những Bastian Schweinsteiger, Philipp Lahm đang chơi ở trong nước. Trước bất kỳ một giải đấu lớn nào, Những cỗ xe tăng cũng luôn được coi là một ứng viên cho ngôi vô địch. Còn ở cấp CLB, rất nhiều đội bóng lớn phải hoảng sợ khi đụng độ Munich hay Dortmund.

Tuy nhiên, báo chí Anh lại chẳng coi bóng đá Đức, mà cụ thể là Bundesliga ra gì. Trên tờ Daily Mail ngày hôm nay có một bài báo đáng chú ý: "Cả 4 đội bóng Anh đều giành chiến thắng trên đất Đức. Bundesliga có thật sự đáng sợ?"

Dẫn chứng mà tờ Daily Mail đưa ra là ở vòng bảng Champions Leauge năm nay, lần lượt Man Utd, Chelsea, Arsenal và Man City đều có những chiến thắng đáng nhớ trên đất Đức. Quỷ đỏ vùi dập Bayern Leverkusen 5-0. Chelsea cũng chắng chịu thua kém khi kéo sập Veltins-Arena bằng tỷ số 3-0.

Nhưng đáng khen nhất là Arsenal và Man City. Pháo thủ hạ á quân Champions League mùa trước 1-0 với bàn thắng duy nhất của Ramsey. Trong khi, đội bóng của Pellegrini thậm chí còn ngược dòng ngoạn mục trước ĐKVĐ Bayern Munich sau khi bị dẫn trước 2 bàn.

Tờ Daily Mail nhấn mạnh: "Trong 4 chuyến làm khách của các đội bóng Anh trên đất Đức, chúng ta ghi được tới 12 bàn và chỉ để thủng lưới 2 lần". Tờ báo lá cải hàng đầu nước Anh còn dẫn nguồn tin rằng cựu HLV trưởng Bayern Munich, Felix Magath và huyền thoại Oliver Kahn đã bày tỏ sự thất vọng về sự thống trị nhàm chán của Bayern Munich tại Bundesliga. Ngược lại, sự cạnh tranh lại là điều mà Premier League có thừa khi có ít nhất 4 CLB có khả năng cạnh tranh cho chức vô địch.

Kết lại bài viết, tờ Daily Mail khẳng định: "Ít nhất, bóng đá Anh đã có chiến thắng trước đại kình địch".

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X