Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bạn cũ tiết lộ về Ibrahimovic: Kẻ bạc tình & bí mật về "xe đạp chổng ngược"

Thứ Ba 01/04/2014 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một chiếc BMW, khoảng hơn 20 năm tuổi, đỗ bên cạnh cầu cảng của khu Malmo. Tony Flygare bước ra từ đó.

Đứng bên rìa cầu cảng, nơi Flygare và Zlatan Ibrahimovic từng sử dụng những cột bê tông làm cầu gôn, Flygare chỉ tay về phía họ thường nhảy lên một cách liều lĩnh để biểu diễn những cú sút theo kiểu xe đạp chổng ngược. “Sẽ không đau khi ngã xuống nước nên chúng tôi tập luyện hàng giờ như vậy và bởi sẽ có những cô gái xinh xắn đứng xem từ cầu cảng nên càng ngày chúng tôi càng hăng hái và mạo hiểm hơn. Chúng tôi cạnh tranh để giành điểm và tôi luôn là người giỏi hơn Zlatan”.

Tony bên ngoài căn nhà của Zlatan tại Malmo
Tony bên ngoài căn nhà của Zlatan tại Malmo

Câu chuyện trên được Flygare quyết định đưa vào cuốn sách bán chạy mang tên Once I Was Bigger Than Zlatan (Tôi đã từng giỏi hơn Zlatan). Họ từng chơi cùng nhau ở đội bóng địa phương và từng được coi là một cặp không thể tách rời. Họ cùng nhau ăn trộm xe, chạy quanh khu vực Rosengard ở Malmo, nơi gia đình Ibrahimovic sinh sống. Khi vắng những chiếc xe đạp, họ xem video của Romario và Ronaldo để chiêm ngưỡng những cú sút phạt tuyệt đỉnh.

Nhưng Zlatan và Tony không phải lúc nào cũng hòa hợp, đặc biệt là trong bóng đá. “Tôi thần tượng Shearer còn cậu ta thì ghét bóng đá Anh. Cậu ta luôn bảo sẽ tới chơi bóng ở Italy và cuối cùng đã làm vậy”.

Khi phải chia tay sau tiếng gọi của mẹ Flygare, cả hai sẽ ngồi trên ghế dài hàng giờ, chiến đấu với sự tiếc nuối. “Giống như một cặp song sinh vậy. Zlatan muốn giỏi hơn tôi về mọi thứ- tán gái, bóng đá, chơi PlayStation- và chúng tôi luôn kết thúc bằng những trận đánh nhau. Tôi là ngọn núi trước mặt mà cậu ấy phải vượt qua”.

Bây giờ, Zlatan là một ngôi sao quốc tế, thu nhập 300.000 bảng/tuần tại PSG. Anh là mục tiêu theo đuổi của hàng loạt CLB lớn trên thế giới. Còn Flygare cách đây vài năm vẫn là kẻ không nhà cửa. “Khi Zlatan nghe chuyện tôi đang viết sách về tuổi thơ của mình, cậu ta đã gửi tin nhắn cho một người bạn của tôi và nói ‘Hãy nói với Tony im miệng lại hoặc cậu ta sẽ phải nuối tiếc’. Nhưng tôi vẫn yêu quý cậu ấy”. Theo Flygare, đã 13 năm nay anh và Zlatan chưa một lần nói chuyện với nhau.

Tuần này, Ibrahimovic sẽ cùng PSG chạm trán Chelsea ở tứ kết Champions League. Tiền đạo Thụy Điển có khát khao mãnh liệt ở đấu trường này, nơi anh chưa giành được danh hiệu trong sự nghiệp lẫy lừng qua nhiều giải đấu ở châu Âu của mình. Ibra từng vào tới bán kết năm 2010 trong màu áo Barcelona nhưng rồi bị đánh bại bởi Inter Milan của Jose Mourinho. Anh vào đến tứ kết cùng Ajax, cùng Juventus, cùng Milan nhưng rồi cũng phải rời cuộc chơi. Mùa trước, quá khứ lặp lại khi PSG của Ibra cũng phải dừng chân ở tứ kết. “Có thể định mệnh của Zlatan là sẽ không bao giờ vô địch Champions League”, Flygare nói. Cựu tiền đạo của Malmo, biết rõ định mệnh là gì.

Năm 1999, Flygare cùng Malmo chiến đấu với Halmstad để tránh nguy cơ xuống hạng. Khi Malmo được trao cơ hội đá phạt đền trong những phút cuối cùng của trận đấu, Flygare (khi đó 17 tuổi) là cầu thủ được chọn để sút bóng. Nhưng quả bóng cuối cùng nằm gọn trong tay thủ môn đối phương và Malmo lần đầu tiên xuống hạng trong lịch sử đội bóng. “Tony lúc đó như chiếc máy ướp lạnh. Đó là lúc tôi vượt qua được cậu ấy. Tony từ lúc đó không còn trở lại được với bóng đá đỉnh cao”, Zlatan viết trong cuốn tự truyện của mình.

Đúng như anh nói, Flygare mất phương hướng sau thất bại cay đắng nhất cuộc đời và lưu lạc ở những giải đấu hạng thấp tại Thụy Điển, Đức và Macedonia trước khi giải nghệ. “Không quá nhiều cồn nhưng thuốc phiện và cờ bạc. Đánh bạc mọi thứ. Tôi không thể thay thế cảm xúc của một cầu thủ khi ghi bàn”, Flygare thú nhận.

Trong khi đó người bạn cũ Ibrahimovic thăng tiến không ngừng, giành danh hiệu quốc nội cùng Ajax (2002,2004), Juventus (2005, 2006), Inter Milan ((2007, 2008, 2009),  Barcelona (2010) và PSG (2013). Flygare tố thành công cũng biến Zlatan thành kẻ bạc tình. “Khi tôi đang chơi bóng ở Đức tôi có gửi tin nhắn cho Zlatan và cậu ta nhắn lại ‘Tony nào đấy nhỉ?’. Tôi gửi lại một tin nhắn trêu đùa và cậu ta chắc chắn biết đó là tôi. Nhưng rồi cậu ta không nhắn lại”.

Lần cuối cùng Flygare gặp người bạn thuở ấu thơ là tại một khu mua sắm ở Stockholm cách đây 13 năm. Khi đó, Zlatan đang thực hiện nghĩa vụ quốc gia trong màu áo tuyển Thụy Điển. “Bạn phải hiểu rằng chúng tôi đã từng thân thiết như thế nào”, Flygare nói. “Trận đấu lớn đầu tiên mà Zigge (biệt danh Flygare đặt cho Zlatan) từng xem là khi bố tôi lái xe chở chúng tôi tới Trelleborgs để xem họ thi đấu với Blackburn vào năm 1994. Chúng tôi biết nhau từ năm 6 tuổi và làm mọi việc cùng nhau. Có thể sự nghiệp cậu ấy rẽ theo một hướng khác nhưng ngọn núi đầu tiên cậu ấy phải vượt qua là tôi, thứ hai là Lionel Messi”.

Tại Paris đêm nay, Zlatan sẽ cùng đồng đội chạm trán với đội quân của Jose Mourinho, những người sẽ ngăn tiền đạo Thụy Điển với tay đến chiếc cúp vô địch Champions League. Flygare bảo anh sẽ theo dõi trận đấu trong phòng khách của nhà mẹ đẻ tại Malmo, nơi anh từng ngồi hàng giờ với Ibrahimvic thuở ấu thơ.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X