Thứ Hai, 27/05/2024Mới nhất
Zalo

Bale làm khổ nữ gia sư vì dốt tiếng Tây Ban Nha

Thứ Bảy 17/05/2014 04:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hơn một mùa giải tại Real, Bale thậm chí vẫn không thể mở miệng nói một câu tiếng Tây Ban Nha hoàn chỉnh và chẳng thể hiểu các đồng đội đang nói gì nếu không có người phiên dịch.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất với tạp chí BT Sports, ngôi sao xứ Wales Gareth Bale chia sẻ khá thẳng thắn sau một mùa giải chơi trong màu áo đội tuyển Hoàng gia Tây Ban Nha.

Màn ăn mừng quen thuộc của Gareth Bale
 

Mặc dù hòa nhập và thích nghi với lối chơi của đội bóng tốt nhưng cầu thủ người Anh lại khá chật vật trong việc học ngôn ngữ địa phương. Bale thừa nhận ngôn ngữ chính là rào cản lớn nhất của anh tại Madrid. Suốt 8 tháng trời khoác áo Real, Bale vẫn "dốt đặc cán mai" và không thể nói được một câu tiếng Tây Ban Nha hoàn chỉnh.

Mọi hoạt động giao tiếp trên sân cỏ hay các hiệu lệnh của HLV, Bale đều phải nhờ tới thông dịch viên Paul Clement hay người bạn thân Luka Modric. Đây quả là một sự bất tiện không nhỏ.

Ngôi sao 24 tuổi thật thà thừa nhận: “Tôi đã ở Real được hơn 8 tháng và vẫn đang chật vật để hiểu những gì mọi người nói. Nếu chưa hiểu điều gì đó tôi sẽ phải nhờ tới Paul hay Luka hoặc một ai đó thông thạo cả hai thứ tiếng phiên dịch lại”.

Thực ra, không phải Bale không được học hay không muốn học tiếng Tây Ban Nha. Anh thậm chí còn học rất chăm chỉ nhưng do khả năng ngôn ngữ có hạn, ngôi sao người xứ Wales không thể nhồi nhét tiếng Tây Ban Nha vào đầu.

Ngay từ khi mới chân ướt chân ráo tới Real, Bale được sắp xếp học tiếng Tây Ban Nha với một nữ gia sư riêng khá xinh đẹp. Mỗi tuần anh được học 3 buổi, mỗi buổi kéo dài 2 tiếng. Không rõ có phải vì cô giáo quá xinh khiến anh mất tập trung hay không nhưng nhiều tháng trôi qua mà Bale chẳng chịu tiến bộ. Dạy mãi mà vẫn như "nước đổ đầu vịt", nữ gia sư trên không thể kiên nhẫn nữa và xin nghỉ dạy sớm.

“Hy vọng một ngày không xa tôi có thể hiểu được tất cả những gì mọi người nói bằng tiếng Tây Ban Nha”, Bale bày tỏ mong muốn của mình.

Gareth Bale gia nhập đội bóng Hoàng gia hồi đầu mùa giải với mức giá chuyển nhượng kỷ lục là 86 triệu bảng. Anh nhanh chóng bắt cặp với siêu tiền đạo Ronaldo trở thành song sát số 1 của Real. Tính tới thời điểm hiện tại, Bale đã ra sân 42 trận, ghi được 20 bàn thắng và thực hiện 14 pha kiến tạo thành công.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X