Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ba cầu thủ ở Anh bị bắt vì bán độ

Thứ Năm 28/11/2013 12:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cảnh sát Anh vừa tiến hành bắt giữ 6 người, trong đó có 3 cầu thủ để điều tra về việc bắt tay với các trùm cá độ châu Á dàn xếp tỷ số.

Rất nhiều trận đấu ở Anh đã bị dàn xếp tỷ số.
Rất nhiều trận đấu ở Anh đã bị dàn xếp tỷ số.

Cơ quan chống tội phạm quốc gia - đơn vị được coi là FBI của Anh - đã âm thầm điều tra nhiều tháng qua và khui ra một đường dây cá cược thuộc loại "lớn nhất Anh trong nhiều thập kỷ qua". Cách đây 2 ngày, đơn vị này đã quyết định "cất vó", bắt giữ 6 người, trong đó có 3 cầu thủ hiện đang thi đấu. Danh tính của các kẻ phạm tội được giữ tuyệt mật để phục vụ công tác điều tra.

Theo băng ghi âm của cảnh sát, một tay trùm cá độ đã yêu cầu các cầu thủ diễn kịch để trận đấu có trên 4 bàn thắng, tỷ số là 3-2, 4-0 hoặc 4-1. Đổi lại, các cầu thủ được nhận từ 50.000 đến 70.000 USD. Ngoài ra, một số cầu thủ còn kiếm thêm 5.000 USD bằng việc nhận thẻ vàng ngay đầu trận.

Một tay trùm làm độ Singapore bị bắt cho biết, hắn có thể nắm quyền kiểm soát rất nhiều đội bóng ở Anh nói riêng và châu Âu nói chung. Ngoài ra, hắn còn tiến hành mua chuộc các trọng tài để đảm bảo có được kết quả các trận đấu như ý muốn.

"Ở Anh giá cả cao hơn so với các nước khác, giá cho các cầu thủ thường vào khoảng 70.000 USD", tay trùm làm độ khai. Tin mừng cho các tín đồ của Ngoại hạng Anh là phía cơ quan điều tra cho biết việc dàn xếp tỷ số không diễn ra ở giải đấu này mà ở các hạng thấp hơn của nước Anh.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X