Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico nhận núi tiền dù không vô địch Champions League

Thứ Tư 28/05/2014 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Số tiền nhà đương kim á quân Champions League nhận được tại giải năm nay cao hơn cả nhà vô địch Bayern Munich nhận được ở mùa trước.

HLV Simeone khéo léo từ chối đeo danh hiệu á quân từ tay Chủ tịch UEFA Michel Platini
HLV Simeone khéo léo từ chối đeo danh hiệu á quân từ tay Chủ tịch UEFA Michel Platini

Atletico không được đánh giá cao tại Champions League mùa này. Tuy nhiên, những gì mà đoàn quân của HLV Diego Simeone thể hiện là vô cùng thuyết phục. Rojiblancos xuất sắc dẫn đầu vòng bảng, tiếp đó lần lượt hạ gục những đối thủ nặng ký như AC Milan, Barcelona và Chelsea để tiến vào chung kết. Rất tiếc ở trận đấu cuối cùng Atletico đã để Real lật ngược thế cờ ở những phút bù giờ cuối cùng và khoảng thời gian hiệp phụ.

Dù không đăng quang ngôi vô địch, song Atletico vẫn nhận được khoản thưởng khổng lồ lên tới 60 triệu euro. Cụ thể theo Marca, đội bóng chủ sân Vicente Calderon nhận 20 triệu euro tiền bàn quyền truyền hình, 32,9 triệu euro cho thành tích qua từng vòng đấu tới khi giành vị trí á quân, còn lại là những khoản phụ khác.

Số tiền thưởng cho thành tích các vòng đấu được chia cụ thể như sau: 8,6 triệu euro cho sự hiện diện ở vòng bảng, 5,5 triệu euro thưởng thành tích vòng bảng (thắng 5, hòa 1), 3,5 triệu euro nhờ lọt vào vòng 1/8, 3,9 triệu euro cho chiếc vé vào tứ kết, 4,9 triệu euro thành tích vào bán kết, 6,5 triệu euro khi lọt vào tới chung kết và 4 triệu euro còn lại cho danh hiệu á quân.

Tổng số tiền thưởng dành cho Atletico tại Champions League mùa này lớn hơn cả những gì mà nhà vô địch Bayern Munich nhận được ở mùa trước. Năm ngoái, Hùm xám xứ Bavaria bỏ két 55 triệu euro cho danh hiệu vô địch châu Âu lần thứ 5 của mình, còn á quân Dortmund nhận được khoản tương đương với 54 triệu euro.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X