Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ashley Young: Sống là chiến đấu và… tha thứ

Thứ Ba 18/12/2012 12:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

10 năm yêu đương, có với nhau cậu con trai 6 tuổi Tyler và cô con gái 3 tuổi Ellearna, Young biết mình cần phải học cách tha thứ cho Nicky Pike. Cuộc đời và sự nghiệp của anh là một câu chuyện dài...Năm đó, Ashley Young, 16 tuổi, đang là học sinh lớp 11 tại John Henry Newman, một trường trung học Công giáo ở Stevenage (Hertfordshire). Cậu đang ngồi trong văn phòng của giáo viên hướng nghiệp.

Giải mã hình xăm

Người phụ nữ nhìn cậu bé nhỏ nhắn ngồi trước mặt mình hỏi Young muốn làm cái gì sau khi tốt nghiệp. Young đáp lại rằng anh khao khát trở thành một cầu thủ bóng đá.  Giáo viên hoài nghi về dự định của Young. Cô lật qua, lật lại hồ sơ của Young, kiểm tra kết quả GCSE (kỳ thi chính mà các học sinh Anh tham gia để hoàn tất giai đoạn đầu tiên của bậc giáo dục trung học) và lặp đi lặp lại câu hỏi rằng liệu Young có định hướng nào khác không?

Ashley Young bên tổ ấm nhỏ của mình
Ashley Young bên tổ ấm nhỏ của mình

“Hay cậu đi theo con đường khoa học thể thao đi. Có vẻ phù hợp hơn đấy” - cô nói. Chàng thiếu niên vẫn giữ ánh mắt kiên quyết, bày tỏ ước mơ của mình và dự định sẽ sống cùng với nó. Đến khi giáo viên lần thứ 4 đưa ra một gợi ý khác mà Young cảm thấy không phù hợp, anh đứng dậy chào và bước ra khỏi phòng.

“Cô ấy không tin rằng tôi có thể làm được những gì mà tôi nói. Tôi chỉ giành điểm 5 ở kỳ thi GCSE, nhưng tôi biết những gì mình muốn làm và tôi có động lực” - Young thể hiện quyết tâm theo nghiệp quần đùi áo số. Quyết tâm của Young xuất phát từ cuộc họp cùng với 4 HLV của Học viện đào tạo Watford cách đó ít giờ. Họ ngồi với Young trong một phòng riêng sau khi anh tham gia một trận đấu của đội trẻ và thông báo rằng anh không được ký hợp đồng đào tạo chuyên nghiệp bởi hình thể quá nhỏ bé.

Young trở về nhà, ngồi thinh lặng trên ghế và trải qua cuộc đấu tranh tâm lý căng thẳng nhất từ trước đến lúc đó. Rồi anh đưa ra quyết định ở lại Watford thi đấu theo dạng tự do và… làm việc không công, bất chấp sự phản đối của bố và hai cậu em trai cũng theo nghiệp bóng đá. “Có những nơi khác mà tôi có thể đầu quân nhưng tôi đã ở lại với mong muốn chứng minh họ đã sai”. Và Young đã thành công.

Không lâu sau đó, Watford thâu nạp anh vào đội U-18 của CLB, rồi có màn ra mắt đội hình 1 vào năm 2003. 4 năm sau, Young bước vào đấu trường chuyên nghiệp Premier League trong màu áo Aston Villa. Và giờ, cầu thủ sinh năm 1985 ngồi tại Trung tâm huấn luyện Carrington của Man United, khoe hình xăm nơi cánh tay phải của mình - một dòng chữ với nghĩa “Cuộc sống sẽ không có giá trị nếu không đấu tranh”.

“Cuộc đời tôi là một cuộc chiến mà tôi đã phải đấu tranh không ngừng để có được ngày hôm nay” – Young tâm sự.

Hôn lễ bị trì hoãn

Tháng 6/2011, Young khiến bạn bè và giới truyền thông sửng sốt khi tuyên bố hủy đám cưới với người bạn gái lâu năm Nicky Pike chỉ hai ngày trước khi lễ cưới diễn ra. Bước ra khỏi căn biệt thự trị giá 1,5 triệu bảng cùng với Nicky, Young chỉ nói đúng một câu khi được cánh phóng viên vây xung quanh phỏng vấn: “Không bình luận gì hết”. Trong khi đó, bạn gái của anh tỏ ra tức tối. “Đúng là chúng tôi đã hủy bỏ đám cưới. Trông tôi buồn lắm sao, đây không phải là việc của các người, đó là chuyện của tôi”.

Young phải tiếp tục bảo vệ cuộc sống riêng của mình trước những thông tin không hay ho liên quan đến Nicky mà anh vừa được biết. Young tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ tại Los Angeles, Mỹ để giải tỏa tâm lý. Khi trở về, suy nghĩ của anh được thông suốt. 10 năm yêu đương, có với nhau cậu con trai 6 tuổi Tyler và cô con gái 3 tuổi Ellearna, Young biết mình cần phải học cách tha thứ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X