Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger: Kiêng khoai tây chiên, làm gương cho cầu thủ

Thứ Tư 13/11/2013 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Arsene Wenger mới đây đã trải lòng về Arsenal và sự nghiệp của ông trong buổi trò chuyện trên trang Twitter chính thức của Pháo thủ.
 
Tạm bỏ qua những toan tính mùa giải Premier League 2013-14 khắc nghiệt và trận thua bẽ bàng 1-0 mới đây trước MU, HLV Arsene Wenger đã dành thời gian trải lòng về sự ganh đua giữa Cristiano Ronaldo – Lionel Messi và bàn về tính cách của cựu kình địch Sir Alex Ferguson.
 
Bên cạnh đó, ông cũng vui vẻ chia sẻ rất khoái những món ăn truyền thống ở Anh, tương tự như khoai tây chiên, nhưng vì tuổi đã cao và để... làm gương cho cầu thủ nên đành phải kiêng khem.

Chương trình hỏi-đáp giữa Wenger và các CĐV trên Twitter của Arsenal
Chương trình hỏi-đáp giữa Wenger và các CĐV trên Twitter của Arsenal

 
Mở đầu cho buổi trò chuyện với các CĐV Pháo thủ trên trang Twitter chính thức của Arsenal, “Giáo sư” chia sẻ: “Khao khát thành công đã cháy dữ dội trong tôi từ khi đặt chân đến Highbury vào tháng Mười năm 1996. Dù hiện tại tôi đã có nhiều nếp nhăn hơn khi đó, nhưng mong muốn lớn nhất của tôi sẽ không bao giờ thay đổi, đó là giúp Arsenal chiến thắng, chiến thắng mọi trận đấu”.
 
Cựu HLV của Nancy, Monaco (Pháp) và Nagoya Grampus Eight (Nhật Bản) cũng nói về “công thức” cho ra những quyết định quan trọng của ông: “Mỗi mùa giải, bạn chắc chắn sẽ phải đối đấu với những lựa chọn khó khăn, và chắc chắn bạn sẽ sai lầm với một số quyết định của mình. Bản thân tôi, đôi khi, ngoài việc tìm hiểu và phân tích vấn đề thật kĩ, tôi còn cần phải nhờ tới linh cảm để đưa ra những quyết định”.
 
Bên cạnh đó, khi được hỏi thêm xung quanh về sự ganh đua ngầm giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, Arsene Wenger chỉ cho biết luôn xem cả hai là “tốt nhất trong số những cầu thủ hàng đầu nhất” nhưng “Ronaldo vẫn có chút gì đó nhỉnh hơn”. 
 
Trước khi kết thúc buổi trò chuyện, vị HLV 64 tuổi tranh thủ nói thêm về cầu thủ mà ông kì vọng nhất ở Arsenal ngay lúc này, Jack Wilshere. Ông cho hay: “Vai trò tốt nhất dành cho Wilshere chính là một tiền vệ trung tâm lùi sâu, và đó là nơi anh ấy có thể phát huy khả năng cầm trịch trận đấu cũng như phân phối bóng. Wilshere có tương lai đầy hứa hẹn”.
 
Những câu hỏi - trả lời thú vị nhất trong buổi trò chuyện giữa Wenger và các CĐV trên Twitter:
 
Tại sao ông lại chọn Arsenal? Phải chăng là do tên của ông là “Arsene”?
 
- Không phải như thế đâu. Arsenal đã chọn tôi đó chứ, và thật vinh dự khi tôi là người được chọn cho một tình yêu kéo dài 17 năm. Wenger cười và vui vẻ trả lời.
 
Liệu ông có hay sử dụng “máy sấy tóc”? – Có ý ám chỉ tính nóng nảy, hay quát tháo của Sir Alex Ferguson.
 
- Đó chỉ có thể là một hành vi đặc biệt dùng cho những trường hợp đặc biệt và HLV nào cũng sử dụng chúng.
 
Sở thích của ông là gì? 
 
- Tôi thích tìm hiểu những vấn đề chính trị hoặc ra ngoài đi bộ thư giãn.
 
Cầu thủ nào nghịch nhất ở Emirates?
- Câu thay cũng thật khó quá – Wenger cười ồ và tiếp tục – Nếu được xếp hạng thì Szczesny nhất còn Bendtner nhì.

Ngoài ra, cũng có một số câu hỏi “nhạy cảm” mà Arsene Wenger bỏ qua:
 

Tại sao ông lại bỏ lỡ nhưng cơ hội mang về Marouane Fellaini, David Villa, Luis Suarez? 
 
Ông làm ơn, làm ơn, làm ơn tống cổ Bendtner đi được không?
 
Đâu là lựa chọn của bạn trong những phương án sau: Mang về lại Fabresgas, bỏ ra 11 triệu Bảng mang về lại Henry hay thuyết phục ai đó rước Bendtner đi?
 
Dường như sân Emirates quá lớn để có thể chứa thêm một, hai chiếc cúp phải không?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X