Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thua đậm: Thất vọng, cay đắng, tan nát

Chủ Nhật 09/02/2014 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Một trận thua thì dù thua đậm bao nhiêu vẫn chỉ là một trận thua", đó là câu nói mà cổ động viên Arsenal đang dành tặng nhau sau khi chứng kiến thất bại cay đắng của đội nhà trên sân Anfield vào đêm qua.

"Thất vọng", "Cay đắng", "Tan nát", "Không thể tin được"..., đó là những từ ngữ mà chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp trên các trang facebook dành cho cổ động viên Arsenal khi cuộc đại chiến với Liverpool chỉ mới diễn ra được 45 phút.

arsenal
 

Thật vậy, nhìn vào những gì Arsenal đã có được ở mùa giải này và cả thành tích đối đầu rất tốt trên sân Anfield trước kia, không ai tin rằng Arsenal có thể dễ dàng "chết" đến thế, hơn nữa lại chẳng hề có sự phản kháng nào đáng kể.

Kết thúc trận đấu, trên fanpage Official Arsenal Fan Club in Vietnam, nickname Bong Ma Co Don chia sẻ trong tâm trạng chán chường: "Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang tên, lặng lẽ lấy lấy xe ra khỏi nhà, muốn đi lang thang dưới cơn mưa lạnh lẽo này, muốn quên hết những gì vừa xảy ra, không muốn tin đó là sự thật. Tôi cứ đi, cứ đi, 1 mình tôi, lặng lẽ dưới cái lạnh cũng như cơn mưa. Đắng môi, ko biết là của nước mắt hay mưa nữa".
Trong khi đó, nhiều người khác bày tỏ thái độ khá thất vọng đối với lối chơi của Arsenal ở đầu trận đấu và lấy đó làm lí do cho trận thua khó quên này.

Nickname Aries bình luận: "Hàng tiền vệ hoàn toàn bị áp đảo cả về kiểm soát bóng và thu hồi bóng. Arteta, Wilshere đều chơi rất kém, khả năng chọn vị trí của Wilshere thực sự là tai hại. Mertesacker quá chậm, Monreal mới chỉ có 4 đường chuyền từ đầu trận..."

Một lí do khác cũng được các cổ động viên Arsenal mổ xẻ là thiếu chiều sâu lực lượng. Phần đông ý kiến đều cho rằng Giáo Sư nên sớm nhìn lại kế hoạch chuyển nhượng và có sự bổ sung về chất thép cho tuyến tiền vệ Arsenal, vốn gần như bị những cầu thủ đầy sức mạnh và cơ động của Liverpool bóp nghẹt hồi đêm qua.

Dù vậy, có vẻ như cú sốc này không làm các Gooners tỏ ra nản chí, trái lại, khá nhiều người cũng đã lên tiếng kêu gọi sự ủng hộ dành cho Giáo Sư Wenger và các học trò. Một fan ruột Arsenal đưa ra nhận định: "Thắng Liverpool không chắc đã có được ngôi vô địch và thua cũng chưa phải là mất chức vô địch. Chặng đường còn dài phải vượt qua đến cuối cùng mùa giải mới biết được mọi chuyện như thế nào".

Nickname Thuan Mien thì tỏ ra tình cảm hơn: "Dù mọi chuyện có tồi tệ đến đâu. nếu chúng ta đã là fan của Arsenal thì phải cổ vũ nhiệt tình để họ có thể vượt quaa những trận đấu tiếp theo....chứ đừng bỏ mặc họ vào lúc này...lúc mà họ cần chúng ta nhất".

Một bình luận khác cũng nhận được khá nhiều sự đồng tình: "Một trận thua thì dù thua đậm bao nhiêu vẫn chỉ là một trận thua, điều quan trọng là chúng ta vẫn còn cơ hội và phải biết đứng lên từ đâu." Ở phía đối nghịch, dù thắng đậm, nhưng các cổ động viên Liverpool cũng không quá phấn khích mà trái lại, dường như họ chỉ tập trung vào việc dành những lời khen cho các cầu thủ nhà và hi vọng giữ được một suất trong top 4 Premier League từ đây đến cuối mùa.

"Liverpool giành được nhiều hơn 3 điểm và 5 bàn thắng ấn tượng trong trận thắng này. Họ đã định hình được lối chơi, tái sinh cho đội trưởng Gerrard ở vị trí mới, và tìm được một nhạc trưởng Coutinho năng nổ hơn với khả năng cầm trịch lối chơi từ khu trung tuyến không chỉ qua những đường thọt khe sắc bén mà còn ở sự lỳ lờm, quyết liệt khi giành bóng từ sân đối phương." Trích dòng trạng thái từ LiverpoolFC Vietnam Community.

Đối với các fan trung lập, điều mà nhiều người tỏ ra quan tâm nhất chính là đẳng cấp thực sự của nhạc trưởng Arsenal, Mesut Oezil trong trận đấu này. Vừa mới trở lại với phong độ đỉnh cao trong trận hòa 2-2 ở vòng trước nhưng ở vòng này, Oezil đã gây thất vọng thực sự khi chơi quá yếu đuối và rườm rà trước hàng tiền vệ mạnh mẽ của Liverpool và gần như mất tích cả trận đấu. Điểm nhấn duy nhất mà anh mang lại có lẽ là pha mất bóng trước Henderson để rồi giúp cho Liverpool có được bàn thắng thứ 3.

Một fan MU nhận xét: "Oezil lại hiện nguyên hình là cầu thủ của những trận cầu nhỏ. Anh quá thiếu bản lĩnh và rườm rà trong mỗi tình huống đối mặt. Nếu cứ đặt niềm tin mù quáng vào Oezil, Arsenal và cả tuyển Đức sẽ mãi không có được những chiến thắng quyết định đâu."

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X