Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Angel Di Maria: "Vũ khí" để chinh phục thị trường Argentina của Man Utd

Thứ Sáu 10/10/2014 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Những ông chủ người Mỹ của Quỷ đỏ đã có hẳn một chiến lược làm ăn đầy tinh vi và được tính toán kĩ càng khi biến Angel Di Maria trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Premier League.

Như đã biết, ở kì chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Angel Di Maria đã trở thành “quả bom tấn” của M.U và cả nước Anh khi chuyển từ Real Madrid sang với mức giá 59,7 triệu bảng.

di maria
 

Không chỉ các CĐV Man Utd mà người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đều ngạc nhiên trước sự “chịu chơi” của nhà Glazer, những ông chủ người Mỹ đang nắm quyền sở hữu Quỷ đỏ. Tuy nhiên, với đầu óc làm ăn kinh doanh tinh vi của mình, nhà Glazer đã tính toán rất kĩ để biến Di Maria thành “con gà đẻ trứng vàng”.

Chỉ hơn 1 tháng có mặt tại sân Old Trafford, Di Maria đã để lại dấu ấn rõ rệt và hoàn toàn có thể trở thành siêu sao ngoại quốc vĩ đại tại xứ sương mù giống như Eric Cantona, Thierry Henry hay Cristiano Ronaldo.

Bên cạnh phong độ ấn tượng trên sân cỏ, ngôi sao người Argentina còn mang lại giá trị rất lớn về mặt thương mại. Theo thống kê của Kitbag, nhà bán lẻ trang phục thể thao uy tín thì ở tuần lễ sau khi thị trường chuyển nhượng Hè đóng lại, chỉ riêng chiếc áo số 9 của Radamel Falcao đã chiếm 33% trên tổng số áo đấu của 20 CLB Premier League bán ra khắp toàn cầu và đứng sau là áo số 7 của Di Maria với tỷ lệ 24%.

Có nghĩa là nếu 20 đội bóng Anh bán được 100 chiếc áo đấu thì có 33 chiếc của Falcao và 24 chiếc của Di Maria, 43 chiếc còn lại chia cho hơn 500 cầu thủ. Nếu tính riêng các đơn hàng từ Anh thì Di Maria, người nắm 20,6% thị phần áo đấu MU lại vượt trên Falcao.

Trước đó, Chicharito là một “con gà đẻ trứng vàng” khác, người khi vừa cập bến Old Trafford. Sự xuất hiện của Hạt đậu nhỏ khiến nhu cầu tiêu thụ áo đấu của M.U tại Mexico tăng mạnh. Tổng số áo đấu của M.U dự kiến bán trong 1 năm đã hết veo chỉ sau 2 tháng. Doanh thu bán áo đấu ở mùa bóng liền kề tăng 300%. Man Utd từ ấy cũng vượt mặt Barcelona để trở thành CLB có áo đấu của Nike tiêu thụ mạnh nhất ở Mexico.

Mặc dù vậy, Quỷ đõ vẫn sẵn sàng nhả Chicharito cho Real Madrid, chấp nhận giảm thị phần ở Mexico là bởi họ đã có Di Maria và Marcos Rojo, những người tiên phong khai phá thị trường Argentina nói riêng và Mỹ La tinh nói chung. Trận giao hữu giữa Bồ Đào Nha và Argentina mà Old Trafford dự định đăng cai vào ngày 18/11 chính là nỗ lực xây dựng mối quan hệ với quốc gia Nam Mỹ này.

Rõ ràng, Di Maria không chỉ là trung tâm trong lối chơi của M.U mà còn là hạt nhân trong chiến lược kinh doanh mới của những ông chủ người Mỹ.


  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X