Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Alessandro Nesta: Cuộc đời luôn công bằng với lãng tử

Thứ Hai 21/10/2013 22:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đến cuối sự nghiệp, sự cố vẫn xảy đến với Nesta. Anh không thể cùng Montreal Impact đi đến trận cuối cùng của mùa giải MLS để chính thức tuyên bố giã từ sân cỏ. Nesta phải làm điều đó ngay sau cuộc đọ sức với Philadelphia Union ngày 19/10 bởi anh dính chấn thương bắp chân.

Chuyện này làm người hâm mộ liên tưởng đến những đen đủi của Nesta trong sự nghiệp mà đáng nhớ nhất là việc không thể cùng tuyển Italy ăn mừng danh hiệu World Cup 2006 do dính chấn thương phải về nước sớm. Dẫu thế, đừng quá lo lắng cho Nesta. Điểm lại những sự kiện đã xảy ra với anh, luôn thấy phúc trong họa.

Nesta sẽ theo đuổi nghiệp huấn luyện sau khi treo giày
Nesta sẽ theo đuổi nghiệp huấn luyện sau khi treo giày

Đến với bóng đá vì đau lưng

Nesta cất tiếng khóc chào đời tại Cinecittà (khu vực ngoại ô thành Rome). Mảnh đất với tên gọi gợi lên hình ảnh của những rạp chiếu phim dường như đã khắc họa lên chàng trai Nesta dáng hình của một tài tử điện ảnh.

Bố mẹ, họ hàng Nesta cũng đã sớm nghĩ con đường mà cậu nhóc xinh như thiên thần này sẽ theo đuổi trong tương lai. Tất nhiên, đó không phải là bóng đá. Thời điểm đó, chẳng ai nghĩ đến những sự cố làm thay đổi thứ mà họ tưởng như đã là định mệnh.

Năm lên 7, Nesta thường xuyên bị đau lưng. Bác sĩ khuyên Nesta nên tập luyện một môn thể thao để cải thiện sức khỏe. Bóng đá là lựa chọn của Nesta. Từ một cậu bé chỉ thích ngồi hàng giờ trước màn hình tivi, Nesta chuyển sang chơi bóng. Sân đấu nhỏ gần nhà là nơi Nesta cùng anh trai và bạn bè tỉ thí. Năm 8 tuổi, tài năng của Nesta được phát hiện và một năm sau, cậu chính thức gia nhập Học viện đào tạo trẻ của Lazio.

Cách Nesta trở nên nổi tiếng cũng vô cùng kỳ dị. Trong một buổi tập năm 1994, cầu thủ trẻ Nesta vô tình đốn gãy chân huyền thoại Paul Gascoigne. Rủi ro này vô tình mang đến cho Nesta danh vọng thay vì tai tiếng. Anh trở thành trung tâm nơi hàng phòng ngự của Lazio, được trao băng đội trưởng khi mới 21 tuổi.

Từ cảm hứng của Nesta, Lazio đã trải qua thời kỳ thành công nhất của họ trong lịch sử còn bản thân trung vệ điển trai liên tục được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa.

Tìm được vợ từ chấn thương

Trong cuộc sống đời tư, Nesta cũng tìm thấy may mắn từ những sự cố tưởng như đen đủi.

Ngày 30/5/2007, Nesta chính thức nên duyên vợ chồng với Gabriela Pagnozzi trong một lễ cưới không ồn ào, không phô trương, được tổ chức ở nhà thờ Saint Francissco ở Ravello, một thị trấn hẻo lánh thuộc miền Nam Italy.

Buổi lễ quan trọng này được tổ chức dưới sự chứng kiến của Sofia - cô công chúa bé nhỏ mà Gabriela sinh cho Nesta hồi tháng 10/2006, và không có bất kỳ quan khách nào.

Nesta quen Pagnozzi tại World Cup 1998 ở Pháp. Ngay ở lần đầu tiên dự một giải lớn, Nesta bất ngờ gặp chấn thương ở trận cuối cùng của vòng đấu bảng gặp ĐT Áo. Chấn thương trong trận gặp Áo khiến Nesta bật khóc vì bị loại khỏi các trận còn lại của đội nhà nhưng vô tình mang đến cho anh người phụ nữ của đời mình - chuyên gia kinh tế Pagnozzi.

Khi ấy, Pagnozzi là quan chức của LĐBĐ Italy trong thành phần đoàn bóng đá Squadra Azzurri dự World Cup. Cô cũng là con gái của Tổng thư ký Ủy ban thể thao Italy Raffaelle Pagnozzi. Cô gái xinh đẹp đã tình nguyện chăm sóc cho Nesta vì cảm mến tài năng của anh.

“Nhờ gặp chấn thương mà tôi được gặp nàng. Chấn thương đã qua đi còn cô ấy đã ở lại với tôi mãi mãi” – cho đến tận sau này, Nesta vẫn mãi nhắc lại câu nói đó.

Tổ ấm của họ nay càng hạnh phúc hơn khi có thêm bé trai Tommaso. Nesta thừa nhận rằng Pagnozzi chính là chỗ dựa cho anh trong sự nghiệp cầu thủ cũng như cuộc sống sau này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X