Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Abramovich tốn bao nhiêu để đậu du thuyền ở New York?

Thứ Bảy 08/06/2013 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Hồi tháng 2, Eclipse, chiếc siêu du thuyền hoành tráng nhất thế giới của tỷ phú người Nga Roman Abramovich đã neo đậu gần Manhattan, thành phố New York. Tuy nhiên, nhà tài phiệt người Nga phải chi bao nhiêu để neo đậu "món đồ chơi" đắt giá ở đó 2 tháng đến giờ mới được báo chí phanh phui.

 

Chiếc du thuyền dài gần 170m của Roman Abramovich neo ở New York khoảng hai tháng để chờ cô bạn gái Dasha Zhukova sinh hạ cô con gái Leah Lou Abramovich. Trong thời gian đó, siêu du thuyền Eclipse đã cập cảng Pier 90 – cảng của Tổng công ty Phát triển kinh tế thành phố New York. Chi phí để neo đậu ở đây không hề rẻ. Theo Patrick Muncie - phát ngôn viên của tờ New York Times cho biết, mỗi ngày Eclipse tiêu tốn của Abramovich 2.000 USD. Như vậy sau hai tháng ở New York, ông chủ CLB Chelsea tiêu tốn 112.000 USD.

Điều đáng nói, vị trí mà Eclipse neo đậu không phải là vị trí đắt nhất trong thành phố. Tuy nhiên, do quá dài và chiếm nhiều diện tích nên số tiền mới khủng khiếp đến vậy. Tiền đậu đã tốn nhưng theo thống kê, chi phí để vận hành và di chuyển Eclipse còn tốn hơn. Các loại chi phí mua thực phẩm, nhiên liệu, bảo trì và tiền lương cho nhân viên phục vụ cũng như thủy thủ đoàn lên tới 70 người là một con số khủng khiếp.

Tim Thomas - biên tập viên du thuyền quốc tế của tạp chí Forbes ước tính mỗi tuần Eclipse sẽ khiến két sắt của Abramovich hao hụt chừng 500.000 USD. Dựa vào con số tính toán như trên, trong hai tuần chờ vợ tương lai sinh con ở New York, Abramovich đã mất khoảng 4,1 triệu USD.

Tờ Yacht Report khẳng định, chi phí để sở hữu Eclipse mỗi năm tương đương với 20% giá trị ban đầu của du thuyền. Còn giới chuyên gia tin rằng, mỗi năm tỷ phú Abramovich phải trả 75 triệu USD để vận hành du thuyền có 24 phòng khách, hai hồ bơi, hai khu đỗ máy bay trực thăng và một tàu ngầm mini này. Bên cạnh đó, siêu du thuyền này còn được trang bị một hệ thống phòng thủ tên lửa và những ô cửa sổ đều được làm bằng kính chống đạn.

Được biết, Eclipse được đóng vào năm 2010 và du thuyền này đã tiêu tốn của ông chủ Chelsea 500 triệu USD và chiếc du thuyền này đã bị phá kỷ lục lớn nhất thế giới khi đến tháng 4 vừa qua, nhà sản xuất tàu Lürssen cho ra mắt Azzam, chiếc du thuyền dài gần 180m của Sheikh Khalifa Bin Zayed Al Nahyan - Chủ tịch, Hoàng thân UAE.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X