Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Aaron Ramsey: Những thăng trầm thời niên thiếu

Thứ Ba 12/11/2013 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Aaron Ramsey đang gây sốt và xuất hiện trong mọi câu chuyện của người Bắc London. Giới mộ điệu vẫn biết đến cậu trai 22 tuổi này như một tấm gương về ý chí vươn lên, vượt qua nghịch cảnh giành lấy vinh quang và khẳng định giá trị bản thân. Nhưng trước khi bật lên hàng một trong những ngôi sao sáng nhất Premier League, ít ai biết rằng Ramsey cũng từng có quá khứ bất hảo và thậm chí suýt mất mạng trong một cuộc ẩu đả.

 

Trai ngoan – trai hư, hai bộ mặt một con người

“Đó là một thằng bé thông minh, cá tính nhưng quá ư nghịch ngợm” – Nick Williams, thầy giáo dạy toán của Ramsey hồi nhỏ đã nhận xét như vậy. Tuổi thơ của cậu bé Aaron cứ đều đều trôi qua trong những trò chơi ranh mãnh con trẻ song không kém phần tai quái. Nhưng vấn đề là dù có láo lếu đến đâu, Ramsey lại rất giỏi che giấu và trong mắt gia đình, cậu vẫn là một đứa bé ngoan. Do vậy, ngay cả khi bị nhà trường triệu đến họp kiểm điểm sau “chuỗi thành tích” đến giờ có lẽ vẫn được ghi lại tại trường trung học của thị trấn Caerphilly, ông Kevin và bà Marlene một mực khăng khăng rằng con trai họ không hề gây ra những tội lỗi ấy, rằng “Ramsey chỉ bị lợi dụng và nó vô tình có mặt chứ không hề gây tội”.

Nhưng như lời nhận xét của người thầy giáo, Aaron sở hữu tố chất nghịch ngợm, càng lớn càng bất trị. Cậu giao du với đám bạn ngỗ ngược ở Caerphilly, lang thang khắp các hang cùng ngõ hẻm trong những chuyến dạt nhà. Và rồi, cha mẹ cũng dần nhận ra bộ mặt thật của đứa con trai dẫu Ramsey vẫn cố lấp liếm những tội tích của mình.

Để cách ly Ramsey với lũ đầu trộm đuôi cướp, gia đình quyết định điền tên cậu út Aaron cùng anh trai Josh vào trường County Borough Caerphilly. Tại đây, Ramsey bắt đầu yêu thích môn… bóng bầu dục và trở thành một vận động viên của đội tuyển trường. Tuy nhiên, tố chất thông minh nhanh nhẹn và khéo léo giúp Ramsey nhanh chóng lọt vào mắt xanh của tuyển trạch viên CLB Cardiff City. Cậu được nhận vào học viện đào tạo của đội bóng xứ Wales này với vị trí ban đầu là hậu vệ cánh, trước khi được đôn lên đá tiền vệ.

Cú đâm và người bạn thế mạng

Aaron mau chóng khẳng định được tài năng. Nhưng tiếc là tài vừa mới nhú, tật đã dài gấp năm gấp mười. Ngựa quen đường cũ, Aaron Ramsey khi đã có chút tiền thay vì gửi về nhà cho cha mẹ, lại tìm đến những tụ điểm ăn ngập ngụa mùi rượu không hề có lợi cho sự nghiệp của một cầu thủ mới chân ướt chân ráo vào nghề.

Dưới trướng của đàn anh Rhys Hutcherson, Aaron Ramsey sớm nổi lên như tay bợm rượu khủng nhất của CLB Cardiff. May sao, dẫu ban đêm Aaron bù khú tiệc tùng nhưng ban ngày, trong những trận đấu cậu vẫn duy trì được đà thăng tiến nhờ những tố chất thiên bẩm. Thế rồi M.U cũng như Arsenal tìm đến. Nhưng thay vì chọn M.U, đội bóng mà cậu yêu thích, Ramsey quyết định gia nhập đội bóng Bắc London. Thời ấy Manchester chưa sầm uất như hiện tại nhưng London thì khác, với những quán bar kề nhau san sát. Đây cũng là một phần nguyên nhân lý giải cho phi vụ chuyển nhượng năm 2008 trị giá 5 triệu bảng, khi Ramsey vừa tròn 18 tuổi.

Nhưng có một sự việc kinh hoàng đã xảy ra, trước khi Ramsey kịp đến Arsenal. Việc cậu lựa chọn rời Cardiff khiến NHM đội bóng này tức giận, họ cho rằng Ramsey là gã Judas phản bội lại niềm tin của tất cả. Vì thế, cậu phải hứng chịu búa rìu dư luận, trở thành kẻ thù của CLB và nguy hại hơn, những kẻ quá khích coi Aaron Ramsey là mục tiêu của những vụ tấn công.

Đêm Halloween năm 2008, khi Aaron và Rhys Hutcherson khật khưỡng tại một quán bar nơi quê nhà, những kẻ thù dai kia không có ý định buông tha cho cậu. Một gã côn đồ với con dao trong tay, lăm lăm tiến thẳng về phía Aaron với ý nghĩ trả thù cho đội bóng của hắn, cho những người bị Ramsey phản bội. Gã dơ con dao sáng loáng, lạnh ngắt và sắc nhọn định đâm Ramsey, nhưng Hutcherson đã nhanh tay đẩy người bạn ra để rồi lĩnh nguyên vết đâm vào mặt. Kết quả, Hutcherson dính vết rách dài từ mi mắt xuống đến cằm, chỉ thoát cơn nguy kịch sau 45 mũi khâu trên mặt.

Trở về tủi nhục, ra đi trong căm hờn

Sau lần chết hụt ấy, Ramsey thề rằng sẽ không bao giờ trở lại Cardiff, không muốn đụng mặt những gã hooligan bặm trợn thêm một lần nào nữa. Thế nhưng cuộc đời chẳng chiều ý chàng tiền vệ sinh năm 1990. Pha triệt hạ ghê rợn của Ryan Shawcross ngày 27/2/2010 khiến Aaron bị gãy nguyên xương mác và xương chày bàn chân. Phải mất rất nhiều thời gian, Aaron mới dần bình phục và niềm đam mê với trái bóng lại bùng cháy trong cậu thanh niên giàu ý chí. Tuy nhiên, phong độ của Ramsey giảm sút đáng kể do rời xa sân cỏ quá lâu, trong khi nỗi ám ảnh về pha triệt hạ của gã hung đồ hay ánh sáng lòe của con dao sắc nhọn lúc nào cũng bám riết lấy Aaron.

Aaron được cho Nottingham Forest rồi Cardiff mượn để hồi phục lại khả năng chơi bóng. Nếu có một cuộc bình chọn xem fan đội bóng nào đáng sợ và thù dai nhất thế giới, sẽ không phải fan M.U, Liverpool, Arsenal hay bất cứ đội bóng nào khác, NHM Cardiff sẽ chắc chắn ẵm “danh hiệu” này. Mối uất hận của họ với Aaron Ramsey chưa khi nào nguôi, dù thời điểm cậu trở lại là năm 2011, nghĩa là 3 năm sau vụ chuyển nhượng. Anh bị CĐV đội nhà nhạo báng với những tấm băng rôn kiểu như: “Chào mừng trở lại, thằng què”, hay “Cút đi đồ phản bội” hay mỗi khi Ramsey có bóng là lập tức bị la ó, dè bỉu.

Đó thực sự là khoảng thời gian tồi tệ của Ramsey, với những đêm khóc dòng trong hờn tủi, những lần ra sân một cách miễn cưỡng và vô hồn. Để rồi sau 6 trận chơi cho đội bóng cũ, chàng Pháo thủ trẻ không chịu đựng thêm nữa, viết thư gửi đến HLV Arsene Wenger kể về tình cảnh của mình và một mực xin trở lại Arsenal. Ngày đi, Ramsey thề rằng sẽ khiến cho lũ người kia phải trắng mắt và hối hận vì đã coi thường mình. Về Emirates, anh lao vào tập luyện như con thiêu thân với ý nghĩ trả thù. Dù sao thì động lực tiêu cực ấy vẫn ảnh hưởng đến sự nghiệp của Aaron Ramsey một cách tích cực. Cho đến ngày hôm nay, khi đã chứng tỏ với tất cả về giá trị của bản thân, chàng thủ quân của ĐT xứ Wales vẫn chưa quên được tháng ngày đen tối tại Cardiff. Nó mãi là vết cắt sâu vào tâm hồn Ramsey, giống như vết sẹo dài trên khuôn mặt người bạn thân Hutcherson.
 
Theo Bóng Đá Toàn cầu

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X