Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Aaron Ramsey: Mái tóc dài và sự nhầm lẫn

Thứ Hai 16/09/2013 21:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc sống bên ngoài đời thường lẫn trên sân cỏ của tiền vệ xứ Wales đang rất ngọt ngào.

Suất đá chính trong đội hình Arsenal cùng với màn trình diễn ấn tượng trong những trận đấu đầu mùa giải ở Premier League cho thấy đứa con của vùng Caerphilly đã thực sự trở lại sau quãng thời gian chống chọi với chấn thương.

Mùa này, Ramsey sẽ có trận đấu thứ 200 trong sự nghiệp, cột mốc mà nếu không có những biến động ở sân Britannia năm 2010, thì có lẽ anh đã vượt qua từ lâu.

Ramsey đang thi đấu rất thăng hoa
 

Phải thật kiên trì mới đạt được như ngày hôm nay và câu chuyện của Ramsey bắt đầu cách đây 15 năm. “Khi đó tôi tầm 6 tuổi, lần đầu tiên bố mẹ đưa tôi tới tập luyện cùng đội bóng địa phương. Tôi nghĩ rằng nó dành cho những cầu thủ dưới 9 tuổi nhưng HLV nói rằng tôi quá nhỏ để tham gia. Nhưng rồi ông vẫn để tôi chơi trận đó” - Ramsey nhớ lại. 

Sau trận đấu, chính HLV là người bước tới gặp mẹ của Ramsey, nói con bà là cầu thủ chơi hay nhất dù còn ít tuổi và mời tới chơi bóng cho CLB ở mùa giải tiếp theo. Nhưng Ramsey đã không đồng ý bởi khi đó cậu còn bận rộn chơi bóng bầu dục với bạn đồng trang lứa. Môn thể thao này Ramsey chơi không tồi, giành một số huy chương, nên không hề muốn từ bỏ.

Sự lỗi hẹn của Ramsey với túc cầu thực sự kết thúc khi cậu tới trường. Tại đây, học sinh được bố trí chơi bóng theo độ tuổi và cậu bé Ramsey lần này lại vượt cấp, chơi trong đội lớn hơn. Lời đề nghị lại đến với Ramsey.

Mái tóc và sự nhầm lẫn

Ramsey được thầy giáo gọi lên văn phòng. “Tôi có một số tin tốt cho em, em đã được gọi gia nhập Cardiff vào cuối tuần này”. Phản ứng của tôi hững hờ. Ramsey vẫn trong trạng thái đó cho đến khi nhận được những cuộc điện thoại từ Cardiff và bị thuyết phục hoàn toàn.

Trước khi bước chân vào cuộc phiêu lưu mới, Ramsey gặp phải một vấn đề- mái tóc quá dài. Vì không thể tự xén tóc nên Ramsey đã nhờ một người bạn học cạnh nhà qua giúp mình.

“Cậu ấy bắt đầu đưa máy lên đầu tôi, đi một vòng phía sau, máy rơi và nó xén mất một mảng tóc của tôi. Để ‘cứu’ mái tóc của tôi, cậu ấy lại xén một hình tròn rỗng ở đó và khi công việc này kết thúc, chẳng có lời nào để miêu tả” - Ramsey kể lại về sự cố trước ngày gia nhập Học viện đào tạo của Cardiff.

Nó khiến bộ dạng của Ramsey thay đổi, đến nỗi người tuyển trạch đã không nhận ra cậu, cứ nghĩ đó là anh trai của Ramsey khi anh ra mở cửa. Phải mất thời gian giải thích, Ramsey mới chứng minh được cho người tuyển trạch đó là mình.

Ngày 28/4 năm 2007, Ramsey trở thành cầu thủ trẻ nhất của Cardiff thi đấu ở Championship, gặp Hull City khi mới 16 tuổi 124 ngày. Một năm sau đó, ước mơ tới chân trời London của Ramsey thành hiện thực.

Sự nghiệp của Ramsey suýt sớm kết thúc trong thảm họa khi anh dính chấn thương khủng khiếp trong trận gặp Stoke.

Nhưng chính nhờ những thử thách mà Ramsey đã thay đổi: “Tôi thực sự đã trưởng thành hơn rất nhiều sau chấn thương”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X