Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

8 bài học cuộc đời kiểu Flappy Bird dành cho fan Man Utd

Thứ Ba 11/02/2014 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Fan MU dưới thời HLV David Moyes có lẽ đã có những bài học về cuộc sống trong tình cảnh bết bát của CLB.

Giống như Flappy Bird, mỗi trận đấu của Man Utd dưới thời Moyes không chỉ là một trận đấu bóng đá bình thường mà nó còn là 90 phút thử thách cảm xúc dành cho người xem. Nếu chú chim xanh gây ức chế cho người chơi trên toàn thế giới bằng cách chơi siêu khó thì David Moyes khiến fan MU tức tối vì sự sa sút không phanh của CLB.

Moyes vẫn phải tiếp tục cùng MU đứng lên
Moyes vẫn phải tiếp tục cùng MU đứng lên

Chẳng thế mà, những thông tin, hình ảnh ghi lại cảm xúc của fan MU từ cáu giận, thất vọng cùng cực đến đập nát màn hình tivi, thậm chí là lao đầu vào các cuộc tranh luận không có điểm dừng trên mạng xã hội đang rất giống với hàng triệu người chơi Flappy Bird.  Và nếu như thông qua trò Flappy Bird, người chơi đã đúc kết ra được những bài học về cuộc sống rất thú vị thì fan MU dưới thời HLV David Moyes cũng nhận được những điều tương tự:

1. "Sông có khúc, người có lúc". Cuộc sống không hề công bằng, bạn phải chấp nhận điều đó.

Đã từng có những khoảng thời gian fan MU dè bỉu sự xuống dốc của Liverpool, Arsenal, coi khinh các dùng tiền mua danh hiệu của Chelsea, Man City. Giờ đây, họ đã, đang và sẽ trải qua cảm giác của những fan Liverpool, Arsenal, mong mỏi CLB có tiền như Chelsea, Man City.

2. Cuộc sống không chỉ có những bữa tiệc

Khi Sir Alex Ferguson còn dẫn dắt Quỷ đỏ, ăn mừng 1-2 chiếc cúp sau mỗi mùa giải là điều mặc định đối với fan MU. Nhưng ở hiện tại, tất cả chỉ mong David Moyes có thể giúp MU vươn lên được top 4, có suất dự Champions League, hoặc thậm chí chỉ cần có suất dự Europa League mùa giải năm sau.

3. Bạn luôn phải chuyển động, nếu ngừng chuyển động bạn sẽ chết

Giống như người chơi Flappy Bird phải liên tục điều khiển chú chim đi qua khoảng cách giữa các ống. David Moyes đang đau đầu tìm mọi cách để giúp MU vượt qua được cơn khủng hoảng.

4. Bạn thường sẽ gặp thất bại nhiều hơn là thành công, đơn giản là vì bạn luôn quá háo hức được biết điều gì sẽ diễn ra sau nó

Khi David Moyes được đích thân Sir Alex Ferguson chỉ định làm người kế vị, không ít những hình ảnh vị HLV 50 tuổi cười tươi vui đến được với công chúng. Nhưng hiện tại, nụ cười ấy của Moyes đã không còn mà thay bằng những lần gục đầu cay đắng, bằng những nếp nhăn trán đầy suy tư.

5. Đừng cố leo lên đỉnh cao vội, cứ từ từ, lên từng nấc một sẽ thành công hơn

David Moyes tiếp quản MU và gần như không có bất cứ một sự thay đổi nào trong chiến thuật. Ông đã nghĩ, với chừng ấy con người, Sir Alex có thể thành công thì ông cũng thế. Nhưng không, Moyes cũng chỉ đang là một HLV tầm trung, trong khi Sir Alex đã là một huyền thoại bất tử.

6. Đừng đổ lỗi cho người khác vì những quyết định của bạn

Sau mỗi thất bại của Quỷ đỏ, David Moyes chưa bao giờ nhận trách nhiệm về mình. Ông chê trách cầu thủ mà vô tình hoặc cố tình không nhận ra rằng, họ đang thi đấu dưới sự chỉ đạo của mình.

7. Hãy luôn kiên trì vượt qua những cột mốc

Song hành cùng David Moyes trong tình cảnh bết bát, những cầu thủ trụ cột bao năm qua của Quỷ đỏ cũng có một phần trách nhiệm. Một tập thể không quá nổi trội nhưng đã no nê danh hiệu. Và khi không còn được dẫn dắt bởi tài năng của Sir Alex, họ đã không còn là chính mình.

8. Hãy tin vào những điều kỳ diệu

Đối với những ai thật lòng yêu Man Utd, hãy tin rằng, không có thứ gì có thể "giết chết" được Quỷ đỏ. Mỗi lần vấp ngã sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn. Cuộc sống thường gây cho bạn sự ức chế nhưng hãy biết từ bỏ những thứ không có lợi ích và nghiêm khắc hơn với bản thân. Đừng sợ hãi khi nhận thức rằng dù mạnh đến nhường nào, Man Utd cũng là tập hợp của những con người không hoàn mỹ. Không có gì thật sự chấm dứt cho đến khi bạn dừng lại không muốn cố gắng nữa. Tình yêu dành cho Man Utd nên được nuôi dưỡng hàng ngày bằng niềm tin vào những điều kỳ diệu ở tương lai.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X