Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

6 CĐV Mexico bị bắt ở Anh: Ngồi tù vì Chicharito

Thứ Sáu 30/03/2012 21:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không rõ chân sút của Man United có thấy thương cảm không khi biết rằng vì anh mà có tới 6 người đồng hương Mexico đã phải ngồi tù ở Anh.

Chỉ vì Chicharito

Juan Castillo Fernandez, 28 tuổi, Cuauthemoc Fernandez Gomez, 30 tuổi, Manuel Garcia, 20 tuổi, Jose Vargas Gomez, 51 tuổi, Juan Molina, 24 tuổi, Cristina Obregon, 22 tuổi có lẽ không ngờ rằng họ lại có duyên với nhau đến như vậy.

Vào tháng 10 năm ngoái, tất cả 6 người bọn họ, chả quen biết nhau ngoại trừ một cặp đôi là vợ chồng vừa mới kết hôn, không hẹn mà gặp đã tới thành phố Manchester, Anh. Điều gì đã thu hút những người này tới Anh vào thời điểm cư dân xứ sương mù lại muốn tới những đất nước Nam Mỹ để tránh rét? Cảnh vật lạnh lẽo và ảm đạm trong mùa Đông giá rét chắc hẳn không phải là điều lý thú để họ khám phá. Nguyên do đưa đường dẫn lối cho họ tới đây là sự hâm mộ cuồng nhiệt dành cho cầu thủ đồng hương, Javier Hernandez.

 

Bởi tình yêu dành cho “Hạt đậu nhỏ”, 6 người này đã đặt vé cho một tour dài ngày ở Anh để có thể theo dõi những trận đấu của M.U tại Premier League vào thời điểm đó. Không hẹn mà gặp, cả nhóm tình cờ quen biết nhau tại một hộp đêm ở London. Qua giọng nói ban đầu, họ nhận ra đồng hương và nhanh chóng trở nên thân thiết. Sau màn gặp gỡ này, cả nhóm bàn bạc về kế hoạch chơi bời ở Anh và rủ nhau cùng lưu trú tại một khách sạn để dễ dàng trong việc tụ tập.

Nếu như không có “cuộc gặp định mệnh” thì những người trong bọn họ có thể kết thúc êm đẹp chuyến du lịch nước Anh và thỏa mãn khi có thể tận mắt chứng kiến thần tượng thi đấu. Thế nhưng, điểm chung của 6 vị du khách này là ham vui. Họ thác loạn trong những buổi tiệc tùng say sưa ngày này qua ngày khác. Những buổi chơi bời, tiệc tùng hộp đêm đã dần ngốn hết số tiền đem theo dự trữ trong người. Bí bách mà lại vẫn chưa muốn dừng lại cuộc vui, cả nhóm liền hùn hết số nữ trang và những đồ đạc cá nhân có giá trị đem bán để lấy tiền tiêu xài. Nhưng chỉ từng đó chả thấm vào đâu so với một lần chè chén, túi tiền của họ lại nhanh chóng trở nên rỗng tuếch. Sự hâm mộ Chicharito cùng với đam mê chơi bời cuối cùng đã khiến những người khách du lịch biến thành một… băng nhóm tội phạm không chuyên.

Trăng mật trong tù

Rơi vào cảnh túng quẫn, 6 người đã ngồi lại bàn bạc với nhau và lên kế hoạch đi ăn trộm để có tiền về nước. Chỉ trong vòng 6 ngày, bọn chúng đã đột nhập vào rất nhiều căn nhà ở phía Tây Lancashire, Morecambe, Bolton-le-Sands và Strathclyde. Mánh khóe của 6 tên này là đỗ xe trước một căn nhà đã lọt vào tầm ngắm, ngồi chờ đợi cho đến khi chủ nhân của căn nhà có việc phải đi ra ngoài và bắt đầu thực hiện phi vụ. Chúng khoắng gọn bất cứ thứ gì có thể lấy được ở căn nhà, từ nữ trang đến cả thiết bị điện.

Những tưởng kế hoạch thực hiện sắp trót lọt và 6 tên chuẩn bị có đủ tiền về nước nhưng đến ngày thứ 7 thì chúng sa lưới pháp luật. Mánh khóe ăn trộm của chúng đã bị một số nhân chứng phát hiện ra. Một cư dân thông minh trong một lần tình cờ chứng kiến được vụ đột nhập của 6 tên này vào nhà người hàng xóm đã đính thiết bị định vị lên chiếc xe của chúng đồng thời thông báo với cảnh sát. Cơ quan chức năng ngay lập tức tiến hành điều tra đường đi của nhóm tội phạm này và tóm gọn khi chúng đang đột nhập vào một căn hộ ở Staffordshire.

Trước Tòa án London, Juan Castillo Fernandez, Cuauthemoc Fernandez Gomez, và Manuel Garcia nhận án tù 2 năm sau khi thú nhận trực tiếp thực hiện các vụ trộm. Jose Vargas Gomez, Juan Molina, và Cristina Obregon, sẽ cùng nhau bóc lịch trong 14 tháng do tội tàng trữ đồ ăn cắp. Đáng buồn nhất là cặp vợ chồng mới cưới. Những tưởng tới Anh để tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ sau khi cưới ai dè lại phải đón trăng mật trong tù.

Thẩm phán Anthony Russell sau khi kết thúc phiên tòa cho biết nhóm người này sẽ bị trục xuất về nước sau khi mãn hạn tù.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X