Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

6 cầu thủ lớn tuổi nhất từng tham dự VCK World Cup

Thứ Ba 17/09/2019 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là tốp 6 lão tướng lớn tuổi nhất từng góp mặt ở một VCK World Cup trong quá khứ.

 

Dino Zoff 

Cựu thủ thành ĐT Italia tham dự World Cup ở độ tuổi 40 tuổi, 4 tháng, 13 ngày. Dino Zoff được coi là một trong những người gác đền vĩ đại nhất trong lịch sử của môn thể thao này.

Danh thủ người Ý gần như đã thâu tóm được mọi danh hiệu trong bóng đá khi từng chơi cho bốn câu lạc bộ Ý trong sự nghiệp bóng đá 22 năm của mình.

6 cầu thủ lớn tuổi nhất từng tham dự VCK World Cup hình ảnh
Dino Zoff

Dino Zoff bắt đầu sự nghiệp vào năm 1961 với Udinese trước khi chuyển đến Mantova sau hai mùa giải và sau đó gia nhập Napoli vào năm 1967. Zoff sau đó gia nhập Juventus vào năm 1972 và có được nhiều danh hiệu với câu lạc bộ này cho đến khi anh nghỉ hưu vào năm 1983.

Ở cấp độ ĐTQG, thủ thành này từng có 112 lần khoác áo ĐT Ý và từng cùng đội bóng áo màu thiên thanh vô địch World Cup năm 1982. Trận đấu cuối cùng của Zoff tại một VCK World Cup cũng là trận chung kết World Cup năm 1982 khi Italia đánh bại người Đức với tỷ số 3-1 để nâng cao cúp vàng.
 

Peter Shilton 

Peter Shilton
Peter Shilton

Thủ môn người Anh tham dự trận đấu cuối cùng ở World Cup khi 40 tuổi, 9 tháng, 19 ngày. Shilton bắt đầu sự nghiệp vào năm 1966 cho Leicester City và giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao sau 26 năm.

Shilton từng có vinh dự được khoác áo ĐT Anh 125 lần. Ông chơi trận đấu cuối cùng cho Tam sư tại VCK World Cup 1990 trong trận tranh hạng Ba. Tuy nhiên Peter Shilton không có được niềm vui chiến thắng sau trận thua 1-2 trước người Italia.
 

Pat Jennings

Pat Jennings
Pat Jennings

Pat Jennings là cầu thủ cao tuổi thứ 4 từng tham dự một VCK World Cup. Theo thống kê, cựu thủ thành Arsenal và Tottenham từng chơi bóng cho ĐT Bắc Ireland ở VCK World Cup 1986 diễn ra tại Mexico khi đã 41 tuổi.

Jennings bắt đầu sự nghiệp ở Anh với Watford vào năm 1963 và trải qua một mùa giải ở đội bóng này, trước khi chuyển đến khoác áo Tottenham. Anh ấy đã chơi hơn 450 lần cho Spurs trong suốt quãng thời gian 13 năm gắn bó. Năm 1977, Jennings gia nhập đại kình địch Arsenal và có hơn 200 lần ra sân cho Pháo thủ.
 

Roger Milla

Roger Milla
Roger Milla

Roger Milla là cầu thủ lớn tuổi thứ ba từng tham dự một VCK World Cup và cũng là trường hợp duy nhất không phải một thủ môn. Trận đấu cuối cùng của cựu tiền đạo người Cameroon diễn ra khi ông 42 tuổi, 1 tháng và 8 ngày.

Là một trung phong mạnh mẽ, tốc độ và có thừa sự tinh quái, Roger Milla đã làm thuyết phục người hâm mộ trên toàn thế giới trong những năm chơi bóng đỉnh cao của mình.

Lần cuối, NHM được chứng kiến Roger Milla khoác áo ĐT Cameroon là ở VCK World Cup 1994 diễn ra tại Mỹ, trong trận thắng 6-1 của Cameroon trước Nga. Ở cấp độ CLB, Roger Milla từng khoác áo các đội bóng tên tuổi ở Pháp như Montpellier, Monaco, Bastia và Saint Etienne.
 

Faryd Mondragon

Faryd Mondragon
Faryd Mondragon

Cựu thủ thành Colombia được xác nhận thành tích thi đấu tại World Cup khi đã 43 tuổi, 3 ngày. Đó là chiến thắng đậm 4-1 của Colombia trước Nhật Bản tại World Cup 2014. Đây cũng là lần thứ 51 Mondragon khoác áo ĐTQG.

Mondragon bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 1990 tại quê nhà trước khi chuyển sang TBN, Đức và Thổ Nhĩ Kỳ chơi bóng. Năm 2011, Mondragon trở về quê nhà Colombia thi đấu cho CLB Deportivo Cali và giải nghệ vào năm 2014 khi 43 tuổi.
 

Essam El-Hadary

Essam El-Hadary
Essam El-Hadary

Đứng đầu danh sách 6 cầu thủ lớn tuổi nhất từng tham dự VCK World Cup là thủ thành Essam El-Hadary của ĐT Ai Cập. Thủ môn này xô đổ kỷ lục cũ của 'đàn anh' Faryd Mondragon để trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất từng tham dự World Cup khi 45 tuổi và 161 ngày.

Kỷ lục này được thiết lập ở lần ra sân thứ 153 của Essam El-Hadary cho tuyển Ai Cập trong thất bại 1-2 trước Ảrập Xêút ở lượt đấu cuối vòng bảng World Cup 2018. Tuy nhiên đây là giải đấu đáng quên của Essam El-Hadary và các đồng đội khi 'các Pharaon' toàn thua ở 3 trận vòng bảng trước chủ nhà Nga, Uruguay và Ảrập Xêút.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X