Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

50 "Bad boy" của bóng đá thế giới: Balotelli vượt Maradona

Chủ Nhật 23/02/2014 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có lẽ chẳng cầu thủ nào trong làng túc cầu thế giới lại mong muốn danh tính của mình xuất hiện trong danh sách mà tạp chí uy tín France Football vừa công bố.

Sau thời gian cân đong đo đếm một loạt tiêu chí, France Football đã đưa ra danh sách 50… “ bad boy” của mọi thời đại. Đáng chú ý, dẫn đầu trong danh sách trên là cây săn bàn Robin Friday (1952-90).

Balotelli đang thi đấu mờ nhạt tại Champions League.
 

Nhắc tới một Friday đã về với cõi Chúa, không ít fan vẫn còn choáng váng bởi thói ăn chơi và tàn phá sức khỏe một cách khủng khiếp. Nghiện rượu, ma túy và đàn bà nên dễ hiểu vì sao cựu tiền đạo người Anh đã chết khi mới 38 tuổi.

Xếp tiếp theo trong bảng phong thần lần lượt là cựu trung vệ Neil Ruddock (Anh) và cựu tiền vệ Stig Tofting (Đan Mạch). Một điểm chung dễ nhận thấy là cả hai đều thuộc dạng “đầu gấu” trên sân cỏ. Tofting đã phải trả giá cho sự ngổ ngáo, coi thường tính mạng người khác qua án phạt 4 tháng tù giam, vì hành hung người khác trong năm 2002.

Ngoài những cái tên đình đám như Stan Collymore, Edmundo, Marlon King, chân sút Mario Balotelli đã gây chú ý khi xuất hiện trong tốp 10 “bad boy” của bóng đá thế giới. Sòng phẳng mà nói, với vô số vụ tai tiếng trong lẫn ngoài sân cỏ, chân sút của AC Milan quả thực đã tự bôi xấu hình ảnh của mình. Nghiễm nhiên Balotelli luôn được liệt vào danh sách những “cậu bé hư” trong làng bóng đá Italia nói riêng và thế giới nói chung.
Robin Friday.

Theo kết quả bầu chọn từ tạp chí France Football, Super Mario thậm chí còn vượt mặt cả những tiền bối như Paolo Di Canio, Eric Cantona, Faustino Asprilla hay Diego Maradona. Nên biết, vị trí của cựu cầu thủ từng tung cú kung fu tai tiếng ngày nào là Cantona chỉ xếp 13.

Tiếp đó, những anh tài nổi danh như Paolo Di Canio, Asprilla, Maradona lần lượt là có vị trí 18, 19 và 22. Vượt mặt cả Cantona lẫn Maradona, song xem ra “bad boy” Balotelli cũng chẳng lấy gì làm vui vẻ cho lắm với danh hiệu mà France Football vừa công bố.

TOP 10 “BAD BOY” BÓNG ĐÁ THẾ GIỚI

1. Robin Friday
2. Neil Ruddock
3. Stig Tofting
4. Ramon Aguirre Suarez
5. Dario
6. Stan Collymore
7. Gerardo Bedoya
8. Edmundo
9. Marlon King
10. Mario Ballotelli

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X