Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

4 năm ngày mất của Dani Jarque: Iniesta chưa nguôi nỗi đau

Thứ Sáu 09/08/2013 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua 8/8, Andres Iniesta không tỏ ra vui vẻ như thường lệ. Đã 4 năm trôi qua, cứ đến ngày đó, tiền vệ của Barcelona luôn nghĩ tới hình ảnh của người bạn thân xấu số Dani Jarque.

1. Bốn năm đã qua đi nhưng nỗi đau mất Jarque, nỗi tiếc nhớ anh thì vẫn còn vẹn nguyên. Các CĐV của Espanyol vẫn muốn làm nhiều điều để người ta không quên Jarque. Cổng số 21, số áo Jarque vẫn mặc, ở sân mới Cornell-El Prat được gọi là cổng Dani Jarque và giờ trở thành nơi mọi người có thể bày tỏ sự tiếc nhớ đối với anh. Trong các trận đấu trên sân nhà, các CĐV Espanyol luôn dành 1 phút, chính là phút 21, để tưởng niệm người đội trưởng xấu số.

 

Cá nhân Iniesta cũng vậy. Barcelona đã đặt chân đến Malaysia trong tiếng reo hò mừng rỡ của người hâm mộ nơi đây. Nhưng tâm trạng Iniesta hoàn toàn trái ngược với những gì diễn ra xung quanh mình. Anh bước vội lên xe về khách sạn, mở máy tính xem lại những hình ảnh của Dani Jarque và viết những dòng tâm sự từ đáy lòng.

Iniesta nói rằng anh vẫn rất nhớ Dani, nhớ quãng thời gian họ vẫn còn bên nhau, thân thiết, bất chấp sự thù địch của Barcelona và Espanyol (đội bóng Dani đầu quân khi còn sống). Rồi anh bày tỏ quãng thời gian khó khăn khi đối diện với sự thật rằng mình đã mất Dani mãi mãi.

Còn nhớ, ở trận chung kết World Cup 2010, Iniesta đã cởi áo ăn mừng bàn thắng với dòng chữ tưởng nhớ Dani.

2. Đúng ngày này cách đây 4 năm, Dani Jarque đột ngột ra đi khi đang cùng đồng đội ở Espanyol tập huấn tại Florence (Italia). Anh bị đột quỵ khi đang nói chuyện với bạn gái ở quê nhà. Dù bạn gái của Jarque (khi ấy đang mang giọt máu của anh), đã ngay lập tức gọi các bác sỹ tới cứu chữa nhưng khi họ đến nơi thì mọi việc đã quá muộn.  

Tất cả các biện pháp cấp cứu khẩn cấp đều đã được áp dụng nhưng trái tim của người đội trưởng CLB Espanyol vĩnh viễn không bao giờ còn đập nữa.

Bốn năm trôi qua nhưng cái chết của Jarque vẫn trở thành nỗi ám ảnh đối với không ít cầu thủ đang chơi bóng ở Tây Ban Nha. Đó cũng là tiếng chuông báo động cho công tác y tế trong làng thể thao quốc gia này.

Lãnh đạo LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF), Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Tây Ban Nha (AFE) cũng như những người đứng đầu các CLB ở các hạng đấu đã ngồi lại với nhau và thống nhất về sự cần thiết phải áp dụng ngay các biện pháp y tế để cấp cứu cho cầu thủ bị đột quỵ trên sân. Những nỗ lực trên được thực hiện với mong mỏi rằng, sẽ không xuất hiện thêm những cái chết thương tâm như Dani Jarque nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X