Thứ Hai, 16/09/2024Mới nhất
Zalo

Võ sỹ giành HCV Olympic 2024 kiện tỷ phú Elon Musk với hành vi quấy rối

Thứ Tư 14/08/2024 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, nữ võ sĩ quyền anh người Algeria, Imane Khelif đã đệ đơn khiếu nại về vấn đề “quấy rối trên mạng”, trong đó nêu đích danh tỷ phú người Mỹ, Elon Musk.

Theo tờ Dailymail, Võ sĩ quyền Anh người Algeria Imane Khelif đã nêu tên tỷ phú Elon Musk cùng nhà văn và biên kịch người Anh, Joanne Rowling (J.K. Rowling) với cáo buộc quấy rối trực tuyến liên quan đến giới tính của mình. 

Sau khi giành huy chương vàng môn boxing nữ hạng cân 66 kg tại Olympics Paris, võ sĩ Imane Khelif (Algeria) đã gửi đơn khiếu nại tới các cơ quan chức năng ở Pháp.

Imane Khelif kien Elon Musk
Imane Khelif kiện Elon Musk và Joanne Rowling với tội quấy rối trực tuyến

Imane Khelif cho rằng cô đã bị quấy rối, xúc phạm trên nền tảng mạng xã hội X trong suốt thời gian tham dự Olympics 2024. Trong đó, Elon Musk và Joanne Rowling đã công khai nghi ngờ rằng Khelif là người chuyển giới và cho rằng cô không nên tham gia thi đấu ở hạng mục nữ. 

Chia sẻ với báo giới, ông Nabil Boudi, luật sư của Imane Khelif khẳng định ông trùm của hãng xe Tesla và tác giả bộ truyện Harry Potter đều có những "hành vi quấy rối nghiêm trọng trên mạng". Luật sư của Imane Khelif cũng cho biết tay đấm này sẽ đấu tranh vì công lý, phẩm giá và danh dự của mình. 

Được biết, người bị truy tố với hành vi quấy rối trên mạng ở Pháp là mức án tù từ hai đến năm năm hoặc chịu số tiền phạt từ 26.000 đến 39.000 bảng Anh. Nếu bị truy tố vì tội phát ngôn thù địch trực tuyến, các bị cáo thậm chí có thể bị phạt từ 64.000 đến 214.000 bảng Anh.

Khelif là võ sĩ đã gây nhiều bàn tán, tranh cãi nhất ở kỳ Olympics 2024 do mang nhiễm sắc thể nam giới. Năm ngoái, cô không vượt qua phần kiểm tra giới tính ở một giải đấu của Hiệp hội Quyền anh Quốc tế (IBA), được cho là do cô mang cặp nhiễm sắc thể XY.

Và mọi chuyện được quan tâm nhiều hơn tại Olympics 2024 khi Imane Khelif đã khiến cho đối thủ là nữ võ sĩ Angela Carini (Ý) phải bỏ cuộc chỉ sau 46 giây, với chia sẻ rằng cô chưa bao giờ phải nhận đòn đau đến thế.

Ngay sau sự kiện này được giới truyền thông đăng tải rộng rãi, nữ tác giả bộ truyện Harry Potter Joanne Rowling đã viết rằng bà thấy “một người nam đấm một người nữ”. Rồi tới lượt cựu vận động viên bơi lội Riley Gaines viết: “Đàn ông không thuộc về các môn thể thao dành cho nữ. Tôi ủng hộ Angela Carini”, còn Elon Musk sau đó đã đăng lại bài viết này, đồng thời bình luận: “Nhất trí”.

Liên quan tới những nghi ngờ về giới tính của Imane Khelif, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) mới đây đã khẳng định việc Khelif và một võ sĩ khác là Lin Yu-ting (Đài Loan, Trung Quốc) thi đấu ở môn boxing nữ là hoàn toàn hợp lệ vì trong hộ chiếu, họ được ghi là nữ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X