Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Võ sĩ Italy bảo vệ Imane Khelif trước tranh cãi giới tính

Thứ Bảy 03/08/2024 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Angela Carini mới đây đã gây bất ngờ khi gửi lời xin lỗi đến đối thủ Imane Khelif, nữ võ sĩ bị nghi ngờ giới tính tại Olympic Paris 2024.

Võ sĩ Italy bảo vệ Imane Khelif trước tranh cãi giới tính

Trả lời trên tờ Italy Gazzetta, nữ võ sĩ Carini bày tỏ sự lo lắng khi chứng kiến việc Imane Khelif phải đối mặt với những tranh luận về giới tính, những công kích đến từ dư luận. Võ sĩ người Italy bày tỏ:

“Tôi buồn vì những tranh cãi gần đây. Tôi cũng cảm thấy có lỗi với Khelif. Cô ấy không liên quan gì đến chuyện này. Tôi không cố ý khi không bắt tay Imane Khelif khi thua cuộc.

Tôi muốn xin lỗi cô ấy và tất cả mọi người. Khi đó, tôi đã rất tức giận vì bị loại khỏi giải đấu. Tôi không công kích Imane Khelif. Nếu gặp lại, có thể tôi sẽ ôm cô ấy”.

Bên cạnh đó, võ sĩ sinh năm 1998 cũng nhấn mạnh tôn trọng quyết định để Khelif thi đấu của Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC). Carini hiện đang cố gắng để thoát ra khỏi những cuộc tranh cãi không đáng có.

Imane Khelif cua Algeria ben phai da danh bai Angela Carini cua Italy trong tran dau quyen Anh vong loai hang can 66kg nu tai Olympic Paris 2024
Imane Khelif (bên phải) đã đánh bại Angela Carini của Italy trong trận đấu quyền Anh vòng loại hạng cân 66kg nữ tại Olympic Paris 2024

Cô cũng khẳng định: "Tôi cho rằng nhiều người ủng hộ tôi vì tin vào giấc mơ Olympic như tôi. Họ cũng tin vào khát khao dành cho người bố quá cố của tôi".

Trước đó, cũng chính võ sĩ này đã gây ra cơn bão dư luận khi bày tỏ sự oan ức vì bị loại.

“Tôi không biết cô ta là nữ hay nam. Phán quyết cuối cùng thuộc về Ủy ban Olympic quốc tế. Tôi thấy đời mình chưa bao giờ bị đấm đau như thế này", Carini bày tỏ khi xin thua Imane Khelif sau 46 giây thi đấu.

Sau trận đấu, Carini giật nhanh tay khỏi trọng tài khi công bố kết quả. Cô tỏ ra vô cùng đau đớn khi quỳ xuống sàn, bật khóc và hét lên rằng “thật bất công”. Dù Imane Khelif đã nhiều lần tiến đến động viên song không được Carini đáp lại.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X