Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Võ sĩ Thái Lan nói gì sau khi bảo vệ thành công HCV Olympic

Thứ Năm 08/08/2024 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Panipak Wongpattanak cảm ơn tất cả sự cổ vũ, ủng hộ từ HLV, người hâm mộ sau khi mang về tấm HCV Olympic Paris cho thể thao Thái Lan.

Panipak Wongpattanak lên tiếng sau tấm HCV Olympic Paris

Đoàn thể thao Thái Lan đã có tấm HCV đầu tiên ở Olympic Paris. Võ sĩ taekwondo Panipak Wongpattanak bảo vệ thành công tấm HCV hạng cân 49kg. Tấm huy chương này càng có ý nghĩ hơn với Panipak khi cô giành chiến thắng ngay trong ngày sinh nhật tuổi 27.

Chia sẻ sau khi bảo vệ thành công tấm HCV danh giá, Panipak xúc động cho biết: "Tôi rất vui khi có thể làm nên lịch sử cho thể thao Thái Lan. Tấm HCV này là thanh quả xứng đáng sau những nỗ lực, sau từng giọt mồ hôi tôi đổ trên thảm tập. Cảm ơn HLV, liên đoàn taekwondo Thái Lan cũng như tất cả bạn bè, người hâm mộ vì đã ủng hộ tôi.

Tôi biết đây sẽ là lần cuối cùng tôi thi đấu và tôi không còn gì để mất cả. Lẽ đó, tôi đơn giản là nỗ lực hết mình, như những gì tôi từng chia sẻ. Cho nên, kể cả hôm nay tôi thua đi nữa, tôi vẫn thi đấu bằng tất cả sức mạnh. 

Võ sĩ Thái Lan nói gì sau khi bảo vệ thành công HCV Olympic 1
Panipak Wongpattanakit bảo vệ thành công HCV Olympic

Bước lên sàn, tôi cố hết sức vung chân đá và ghi điểm. Tôi thấy mình thật sự đã ghi được điểm trong đoạn video được HLV ghi lại. Đây là trận đấu cuối của tôi rồi, nên tôi tận hưởng trọn vẹn từng giây phút, nỗ lực hết mình và cố gắng phát huy hết năng lực.

Tấm HCV Olympic là phần quà sinh nhật ý nghĩa nhất đời tôi, vì nó tới đúng ngày tôi trong 27 tuổi. Tôi muốn dành tấm huy chương này cho toàn thể người dân Thái Lan vì đã theo dõi, ủng hộ tôi, nhất là trong thời điểm tôi chấn thương.

Nhiều người hâm mộ thấy tiếc khi tôi dính chấn thương, nên tôi muốn cảm ơn họ bằng phần thưởng này. Tôi từng rất áp lực, mệt mỏi nhưng rồi bác sĩ tâm lúy đã hỗ trợ tôi sau những cuộc trò chuyện. Bác sĩ dặn tôi cách vượt qua áp lực và coi những trận đấu ở Olympic này như là trận đấu bình thường thôi.

Đối thủ ở Olympic lần này phần lớn là các võ sĩ tôi từng chạm trán, có người thắng, có người thua tôi và tôi hiểu được điểm mạnh yếu của từng võ sĩ. Chính điều này giúp tôi vơi đi nỗi sợ và bớt đi áp lực.

Tôi luôn tự nhắc bản thân rằng phải sống trong hiện tại, luôn tập trung cho mục tiêu bản thân. Tôi tâm niệm rằng mọi thứ đều có thể thay đổi. Tôi sẽ giải nghệ sau Olympic này, tôi từng bị rách dây chằng, trật khớp hông và vỡ xương bánh chè. Đây sẽ là lần cuối tôi đánh đổi cơ thể mình để lấy danh hiệu."

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X