Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam xếp cuối trong các quốc gia Đông Nam Á tại Olympic

Thứ Hai 12/08/2024 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Olympic Paris 2024 đã chính thức khép lại sau gần 3 tuần tranh tài, điều đáng tiếc là đoàn thể thao Việt Nam không giành được bất kỳ tấm huy chương nào.

Mở màn với nội dung thi của Đỗ Thị Ánh Nguyệt và khép lại với Nguyễn Thị Hương, 16 VĐV Việt Nam không giành được tấm huy chương nào tại Olympic Paris 2024. Người có khả năng cạnh tranh cao nhất, cũng là niềm hy vọng trước kỳ đại hội, xạ thủ Trịnh Thu Vinh xếp hạng 4 nội dung súng ngắn 10m hơi nữ.

Cùng với Việt Nam, Brunei, Campuchia, Timor-Leste, Lào và Myanmar là những quốc gia Đông Nam Á không giành được huy chương Olympic. Phía trên, 5 quốc gia có các VĐV đứng trên bục vinh quang là Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Philippines.

Việt Nam xếp cuối trong các quốc gia Đông Nam Á tại Olympic 1
Bảng tổng sắp huy chương Đông Nam Á tại Olympic 2024

Trong đó, ngôi sao nổi bật nhất của Đông Nam Á trên đất Pháp là VĐV thể dục dụng cụ Carlos Yulo, với 2 tấm HCV nội dung thể dục tự do và nhảy chống. Cái tên quen thuộc với khán giả qua các kỳ SEA Games cũng nhận thưởng lớn với căn hộ sang trọng, cùng những ưu đãi ăn uống trọn đời.

Panipak Wongpattanakit, võ sĩ taekwondo số 1 thế giới hạng cân 49kg nữ tiếp tục bảo vệ thành công tấm HCV Olympic trong ngày sinh nhật của mình. Tennis (biệt danh của Panipak) cũng nói lời giải nghệ với sự nghiệp đỉnh cao. Dù vậy, Thái Lan khép lại kỳ Olympic không như kỳ vọng với 1 vàng, 3 bạc và 2 đồng, so với mục tiêu giành 5-6 HCV Olympic.

Quốc gia còn lại giành HCV là Indonesia, với nội dung cử tạ quen thuộc do Rizki Juniansyah vô địch hạng cân 73kg nam, phá kỷ lục Olympic. Bên cạnh đó là tấm HCV bất ngờ của Veddriq Leonardo ở nội dung leo núi thể thao tốc độ, lần thứ 2 xuất hiện trong một kỳ Olympic. 

Tương tự, Singapore có tấm HCĐ lịch sử môn lướt ván diều, cũng là môn thể thao mới tại kỳ Olympic Paris 2024. Malaysia giành 2 HCĐ ở môn thể thao thế mạnh là cầu lông, với nội dung đơn nam và đôi nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X