Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

VĐV St Lucia gây địa chấn, đánh bại nhà vô địch thế giới 100m nữ

Chủ Nhật 04/08/2024 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chung kết nội dung 100m nữ Olympic Paris đã chứng kiến bất ngờ khi ứng viên số 1 Sha'Carri Richardson không thể giành vàng.

VĐV người Mỹ đang là đương kim vô địch thế giới, Sha'Carri Richardson chỉ giành HCB sau khi bất ngờ thất bại trước Julien Alfred của đảo quốc St Lucia. Alfred chưa từng giành chức vô địch ở bất kỳ giải đấu quốc tế nào, đã gây địa chấn với thông số 10 giây 72 để giành HCV cự ly 100m nữ tại Olympic 2024.

Đây cũng là tấm huy chương đầu tiên trong lịch sử St Lucia, quốc gia nhỏ bé chỉ có hơn 180 nghìn người, ở phía đông Caribe. Trước đó ở vòng bán kết, Julien Alfred cũng chạy nhanh hơn Sha'Carri Richardson. Ngay khi về đích, Alfred đã ăn mừng trong nước mắt, quấn lá cờ St Lucia một cách đầy tự hào trong sự reo hò của NHM Paris.

VdV St Lucia danh bai nha vo dich the gioi 100m nu
VĐV Julien Alfred người St Lucia đánh bại nhà vô địch thế giới 100m nữ

Ở nội dung này, chân chạy Trần Thị Nhi Yến của Việt Nam góp mặt, nhưng đã dừng bước ở Vòng 1.

Trước khi giải đấu bắt đầu, Sha'Carri Richardson được đánh giá là ứng viên số 1 với rất nhiều lợi thế. VĐV người Mỹ giành vàng tại Giải điền kinh thế giới 2023 ở Budapest, trong khi những ứng viên Elaine Thompson-Herah bị chấn thương, còn Shericka Jackson bỏ nội dung 100m để tập trung vào 200m. Richardson cũng rất quyết tâm sau khi bị cấm tham dự Olympic Tokyo vì dương tính với cần sa.

Nhưng trong cơn mưa tầm tã của Stade de France, nội dung điền kinh 100m nữ đã chứng kiến một nhà vô địch mới nằm ngoài dự đoán, Julien Alfred. Vào chiều nay, các VĐV sẽ tiếp tục tranh tài với nội dung vòng loại 200m nữ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X