Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

FIFA phạt nặng đội bóng tham dự Olympic 2024 vì lý do bất ngờ

Chủ Nhật 28/07/2024 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những bê bối tại Olympic Paris 2024, FIFA đã có biện pháp mạnh tay dành cho đội tuyển bóng đá nữ Canada.

FIFA phạt nặng đội bóng tham dự Olympic 2024 vì lý do bất ngờ

Đội tuyển bóng đá nữ Canada mới đây đã phải nhận trái đắng từ FIFA sau những hành vi sai trái tại Olympic Paris 202. Được biết, đội bóng này đã sử dụng thiết bị bay điều khiển từ xa để do thám tình hình tập luyện của đối thủ New Zealand.

Trước bê bối này, FIFA đã đưa ra án phạt mạnh tay khi trừ 6 điểm của ĐT nữ Canada tại vòng bảng. Đồng thời, cấm HLV trưởng Bev Priestman tham gia các hoạt động bóng đá trong vòng 1 năm.

Canada
Tuyển nữ Canada bị trừ điểm

Cũng theo xác nhận của FIFA, đội tuyển nữ Canada đã có 2 lần sử dụng thiết bị bay điều khiển từ xa để do thám các buổi tập của New Zealand. Sự việc này chỉ bị phanh phui khi các cầu thủ New Zealand và nhà báo trình báo sự việc lên cơ quan chức năng.

Phía Liên đoàn bóng đá Canada cũng lập tức có động thái răn đe khi cách chức HLV Priestman, đồng thời phạt nặng hai người trợ lý là Jasmine Mander và Joseph Lombardi. Theo báo cáo của cảnh sát Saint-Etienne, Pháp người được cho là đã điều khiển các thiết bị bay chính là trợ lý Joseph Lombardi.

Ban đầu, người này thừa nhận đã điều khiển thiết bị bay nhưng chỉ là ý tưởng cá nhân. Tuy nhiên, sau quá trình điều tra tin nhắn điện thoại, các cảnh sát Pháp đã tìm ra đồng phạm là trợ lý thứ hai - Jasmine Mander.

Thậm chí, truyền thông Canada đã phanh phui sự việc này và cho rằng hành động do thám đối thủ đã được tiến hành từ năm 2016. Điều này làm dấy lên lo ngại về tính minh bạch trong thành tích của bóng đá Canada trong những năm gần đây. Đặc biệt là khi đội tuyển bóng đá nữ nước này đã giành tấm HCV tại Olympic Tokyo 2021.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X